Microsoft วางจำหน่าย Windows 11 และ 11 Pro แบบกล่อง พร้อมตัวติดตั้งแบบ USB Flash Drive อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !!!!



Windows 11 เปิดตัวเป็นการอัปเกรดฟรีสำหรับ Windows 10 บน Windows Update และดาวน์โหลดบนเว็บไซต์ของ Microsoft เมื่อประมาณเจ็ดเดือนที่แล้ว แต่ยังไม่มีบรรจุภัณฑ์ขายปลีกจนถึงตอนนี้ 

Microsoft ได้ออก Windows 11 Pro และ Windows 11 Home แบบกล่อง โดยมีแฟลชไดรฟ์ USB สำหรับติดตั้ง สำหรับวางขายตามหน้าร้านค้าปลีก Best Buy อย่างเป็นทางการแล้ว

ในส่วนของราคา Windows 11 Pro มีราคา 200 ดอลลาร์ (ประมาณ 6,900 บาท) และ Windows 11 Home ที่ราคา 139 ดอลลาร์  (ประมาณ 4,800 บาท) ซึ่งเป็นราคาเดียวกับ Windows 10 Home และ Windows 10 Pro 

นี่เป็นราคาเดียวกับการซื้อลิขสิทธิ์ Windows จาก Microsoft Store ใน Windows 11 หลังการติดตั้งเพื่อเปิดใช้งาน โดยความแตกต่างสำหรับแพคเกจแบบกล่องคือ คุณจะได้รับตัวติดตั้ง USB Flash Drive ของแท้ กล่องขายปลีกสุดเจ๋ง และรหัสเปิดใช้งานสำหรับพีซีเครื่องเดียว

แฟลชไดรฟ์ USB มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในการดาวน์โหลดไฟล์ ISO ของ Windows 11 ด้วยตนเอง แทนที่จะดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ของ Microsoft และใช้เครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อสร้างไดรฟ์ USB ของคุณเอง คุณจะได้รับโซลูชันพร้อมติดตั้ง เพียงซื้อและเสียบไดรฟ์นี้เข้ากับพีซี บูตจากไดรฟ์ ป้อนรหัสผลิตภัณฑ์ที่มีให้ จากนั้น Windows 11 จะติดตั้งโดยไม่มีขั้นตอนเพิ่มเติม  

บรรจุภัณฑ์ขายปลีกดูค่อนข้างเรียบง่ายเมื่อเทียบกับ Windows 10  ไม่มีรูปภาพของเดสก์ท็อปเหมือนในกล่องขายปลีกของ Windows 10 Home หรือรูปภาพของแท็บเล็ตเช่นในกล่องของ Windows 10 Pro แต่ Microsoft เลือกใช้รูปภาพของวอลเปเปอร์ "Bloom" ของ Windows 11 มีพื้นหลังสีขาว และ Windows 11 Pro ใช้โทน Dark Mode โดยมีพื้นหลังเป็นสีน้ำเงินเข้ม สาเหตุเพราะ Windows 11 Home จะมาพร้อมกับโหมดสว่างโดยค่าเริ่มต้น และ Windows 10 Pro ซึ่งจะเปิดโหมดมืดตามค่าเริ่มต้นนั่นเอง

Source : onmsft
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments