YouTuber จีน สร้าง iPhone ใหม่ !!! มาพร้อม หน้าจอ FullScreen ไร้รอยบาก , กล้องเซลฟี่แบบ POP - UP , สแกนนิ้วที่ปุ่ม Power , ช่องหูฟัง 3.5 mm. และ พอร์ต USB Type - C !!!!


แม้ว่า iPhone 13 Series รุ่นล่าสุดของ Apple จะได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่แข็งแกร่ง แต่ก็ยังคงขาดอะไรอยู่หลายๆอย่างที่ผู้ใช้ต้องการ

แต่อย่างที่คนพูดว่า “อยากได้อะไรก็ต้องทำเอง” และ นักเทคนิคชาวจีนที่ชื่อว่า Aio Technology ได้สร้าง "iPhone ใหม่" ที่มีพอร์ต USB Type - C, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม., กล้องเซลฟี่ป๊อปอัพ, Touch ID และที่สำคัญไม่มีรอยบาก

มาเริ่มกันว่าเขาสร้าง iPhone เครื่องนี้อย่างไร 

Aio กล่าวว่าในการสร้าง "iPhone ใหม่" เครื่องนี้ เขาต้องซื้อ iPhone SE (2022) รุ่นล่าสุด ซึ่งติดตั้งจอแสดงผล 4.7 นิ้วและโปรเซสเซอร์ 5G ที่จำเป็นสำหรับโครงการนี้  โดยมีโปรเซสเซอร์ Apple A15 Bionic ที่จับคู่กับ RAM ขนาด 4 GB มารื้อโครงออกซะ

สำหรับการออกแบบของ “iPhone ใหม่” Aio ได้สร้างเฟร มเครื่องอะลูมิเนียมทรงสี่เหลี่ยมให้พอดีกับจอแสดงผล LCD เข้าได้พอดี โดยใช้จอแบนแบบไม่โค้งที่มีขอบด้านบน ด้านซ้าย และด้านขวา ที่บางเกือบ 1 มม.

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เขาต้องการให้โครงการ "iPhone ใหม่" ไปไกลกว่านั้น ด้วยการตัดสินใจฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือลงในปุ่มเปิดปิดด้านข้าง

และเนื่องจากไม่มีที่ว่างพอสำหรับกล้องหน้าเซลฟี่ Aio จึงสร้างกลไกมอเตอร์แบบ POP - UP สำหรับใส่กล้องเซลฟี่!

เขาได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ของ iPhone SE 3 เป็นแบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้น โดยใช้แบตใน iPhone X และแทนที่พอร์ต Lightning ด้วยพอร์ต USB Type - C  และสามารถหาพื้นที่เหลือเพื่อให้พอดีกับช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และระบบชาร์จแบบไร้สายใน "iPhone ใหม่" ได้ด้วย

สุดท้ายของโปรเจ็กต์นี้ไม่มีอะไรพิเศษไปกว่า "iPhone ใหม่" ขนาด 4.7 นิ้ว ที่เล็กกว่า iPhone 13 Mini แต่มีทุกอย่างที่ต้องการ

น่าเสียดายที่ “iPhone ใหม่” เครื่องนี้ไม่มีจำหน่ายและคงไม่มีโอกาสออกสู่ตลาด และ Aio น่าจะเป็นคนเดียวในโลกที่มีใช้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments