ซีอีโอ Sony Semiconduction เผย คุณภาพของภาพถ่ายจากกล้องสมาร์ทโฟนจะดีกว่ากล้อง DSLR ในปี 2024 !!!!


ตามรายงานจากนิกเคอิ ประเทศญี่ปุ่น โซนี่คาดว่าคุณภาพของภาพถ่ายจากกล้องสมาร์ทโฟนจะสูงกว่ากล้องมิเรอร์เลสภายในปี 2024

ประธานและซีอีโอของ Sony Semiconduction Solutions (SSS) เทรุชิ ชิมิสึ ได้เผยว่า

"เราคาดว่าภาพนิ่งจากกล้องสมาร์ทโฟนจะมีคุณภาพเหนือกว่ากล้อง DSLR ภายในไม่กี่ปีข้างหน้า"

แม้ว่าทาง เทรุชิ ไม่ได้แจ้งว่าจะมีกระบวนการอย่างไร แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นระบบกล้องของสมาร์ทโฟนพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆในอัตราที่เร็วขึ้นมาก

โดยเซ็นเซอร์กล้องมือถือจากผู้ผลิตรายใหญ่ๆอย่าง Sony, Samsung และ OmniVision นั้นได้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ขนาดพิกเซลก็ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และพวกเขาได้ปรับปรุงเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติอยู่ตลอดเวลา

ในปี 2022 ปัจจุบันมีกล้องสมาร์ทโฟนที่มีขนาดเซ็นเซอร์ 1 นิ้ว ซึ่งสามารถแข่งขันกับกล้องดิจิตอลบางรุ่นในด้านคุณภาพของภาพถ่ายได้ และในทางกลับกัน ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยังได้ปรับปรุงการถ่ายภาพโดยใช้ AI ประมวลผลด้วย ซึ่งทำให้เกิดความได้เปรียบกล้องปกติอยู่พอควร

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญหลายรายยังคงคิดว่าข้อความดังกล่าวอาจเกินจริง เนื่องจากข้อจำกัดด้านฮาร์ดแวร์ของกล้องสมาร์ทโฟนยังยากจะเอาชนะได้ โดยกล้องมิเรอร์เลสที่มีเซ็นเซอร์ APS-C เป็นอย่างน้อย ยังคงมีขนาดใหญ่กว่าเซนเซอร์ 1 นิ้ว และแน่นอนว่าเป็นเรื่องยากที่จะใส่เซนเซอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่า 1 นิ้ว ลงบนสมาร์ทโฟนที่บางเฉียบ

นอกจากนี้ ภายในปี 2024 เทคโนโลยีกล้องมิเรอร์เลสทั่วไปก็น่าจะดีขึ้นเช่นกัน

แต่เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าความคิดนี้ของ เทรุชิ ถูกต้องหรือไม่ บางที Sony อาจกำลังสร้างนวัตกรรมกล้องมือถือที่เปลี่ยนตลาดไปโดยสิ้นเชิงก็เป็นได้ !!!!

Source : GuzGuide
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments