เผยภาพ 3D Concept Render ของ สมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้ จาก Samsung โดยเว็บไซต์ SamMobile !!!!


หลังจากครอบครองตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้แบบเบ็ดเสร็จแล้ว ก้าวต่อไปของ Samsung จะเป็นอย่างไรต่อไป? 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีข้อมูลบ่งชี้มากมายที่แนะนำให้ Samsung กระโดดลงไปเล่นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแบบม้วนหรือเลื่อนได้ ซึ่งทางบริษัทเองก็ได้มีการจัดแสดง Demo ของเทคโนโลยีการแสดงผลเหล่านี้ไปแล้วในงาน CES เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

นานแค่ไหนที่เราต้องรอคอยที่จะได้เห็นอุปกรณ์เหล่านี้ ก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่ แต่ในระหว่างนี้ เราสามารถค้นหาเบาะแสในเอกสารที่ยื่นต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญาของ Samsung เพื่อทำความเข้าใจว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ผ่านภาพ Concept Render จากเว็บไซต์ SamMobile

ทางเว็บไซต์ SamMobile ได้สร้างภาพ Concept Render นี้ร่วมกับ Jermaine Smit ดีไซเนอร์ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในวงการ โดยภาพแนวคิดนี้อิงจากการยื่นขอจดสิทธิบัตรของ Samsung ที่ยื่นในปี 2020 และสิทธิบัตรดังกล่าวได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะในเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา




แนวคิดนี้เน้นว่าจอแสดงผลแบบม้วนได้จะขยายตัวออกเพื่อให้ครอบคลุมแผงด้านหลังทั้งหมดได้อย่างไร

และเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทราบว่า Samsung ยื่นจดสิทธิบัตรหลายพันฉบับทุกปีสำหรับแนวคิดมากมาย ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องถูกทำออกมาเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์เสมอไป ดังนั้นจึงเป็นไปได้อย่างยิ่งที่เราอาจจะไม่ได้เห็นอุปกรณ์แบบนี้จาก Samsung วางจำหน่ายจริงๆก็ได้

แต่อย่างไรก็ตามทาง Samsung Display ทำงานอย่างหนักกับเทคโนโลยีนี้มาหลายปีแล้ว ซึ่งซัมซุงอาจทำให้เราประหลาดใจในอนาคต หลังจากประสบความสำเร็จกับอุปกรณ์พับหน้าจอได้แบบทุกวันนี้ ด้วยแนวคิดนี้อาจจะกลายเป็นความท้าทายของ Samsung ในการเปิดตลาดใหม่ๆก็เป็นได้

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments