สัญญาณของความโล่งใจสำหรับ Apple !!! สหราชอาณาจักรจะไม่ปฏิบัติตามมติของสหภาพยุโรป ในการใช้พอร์ต USB Type - C เป็นมาตราฐานสากล !!!



สหภาพยุโรปได้ผ่านมติเมื่อสองวันก่อน โดยรายละเอียดคือการกำหนดให้ สมาร์ทโฟน , กล้อง , แท็บเล็ต ฯลฯ ทั้งหมดใช้อินเทอร์เฟซ USB Type-C ภายในฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 

และจากข้อมูลของ @cnBeta ดูเหมือนว่ารัฐบาลสหราชอาณาจักรไม่ได้วางแผนที่จะปฏิบัติตามคำขอของสหภาพยุโรป โดยโฆษกของรัฐบาลสหราชอาณาจักรกล่าวว่า 

"ขณะนี้เราไม่ได้พิจารณาที่จะทำตามคำขอ"  โปรดจำไว้ว่า การลงประชามติของอังกฤษ "Brexit" ในเดือนมิถุนายน 2016 – มีนาคม 2019 ได้นำสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ ซึ่งหมายความว่าสหราชอาณาจักรไม่อยู่ในขอบเขตที่มีผลบังคับใช้ของข้อมติของสหภาพยุโรปอีกต่อไป

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีข่าวลือว่า Apple กำลังทดสอบ iPhone รุ่นที่มีพอร์ต USB Type-C และ คาดว่าจะมาพร้อม iPhone 15 และจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 


Apple ได้คัดค้านข้อกฎหมายดังกล่าว และกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า “เรายังคงกังวลว่าการอนุญาตให้ใช้ที่ชาร์จเพียงประเภทเดียวเท่านั้น ดูจะเป็นการยับยั้งแทนที่จะกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม ซึ่งจะส่งผลเสียต่อผู้บริโภคในยุโรปและทั่วโลก”

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments