Apple เตรียมเปิดตัว iPadOS เวอร์ชั่นใหม่ในงาน WWDC 2022 อัปเกรดระบบ MultiTasking เปิดหลายแอปพร้อมกัน และ ปรับขนาดหน้าต่างแอปได้อิสระยิ่งขึ้น !!!!


งาน WWDC 2022 ของ Apple ใกล้จะถึงแล้ว โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายน โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัว iOS เวอร์ชันใหม่ พร้อมกับการอัปเดตต่างๆสำหรับ iPadOS, watchOS, tvOS และ macOS โดยมีรายงานว่า iPadOS จะได้รับการอัปเกรดครั้งใหญ่สำหรับคุณสมบัติมัลติทาสกิ้ง ซึ่งจะทำให้ iPad มีความเหมือนแล็ปท็อปมากขึ้น

ครั้งเมื่อ Apple เปิดตัว iPadOS 13 ให้เป็นระบบปฏิบัติการเฉพาะสำหรับ iPad ซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่เป็นเพียงส่วนเสริมขึ้นมาของ iOS 13 ที่ได้รับการอัปเกรดเล็กน้อยเพื่อใช้ประโยชน์จากหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเท่านั้น

โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งยิ่งใหญ่สำหรับ iPadOS ในปีนี้ คืออินเทอร์เฟซแบบมัลติทาสก์ที่ออกแบบใหม่ซึ่งแสดงแอปพื้นหลังที่เปิดอยู่  นอกจากนี้ iPad จะได้รับตัวเลือกใหม่สำหรับการปรับขนาดหน้าต่างแอป และวิธีเพิ่มเติมในการจัดการแอปหลายตัวพร้อมกัน

ใน iPadOS 15 เวอร์ชันปัจจุบัน สามารถทำงานมัลติทาสก์แบบแยกมุมมองได้ โดยที่คุณมีแอปสองแอปเปิดคู่กัน และคุณยังสามารถเปิดแอปอื่นในมุมมอง Slide Over ที่ด้านข้างได้ 

และการออกแบบระบบมัลติทาสก์ของ iPadOS 16 ใหม่ จะวางตำแหน่ง iPad ให้เป็นเครื่องทดแทนแล็ปท็อปได้ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPad คิดเป็น 9% ของยอดขายประจำปีของ Apple และมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา

สำหรับ iOS ใหม่ คาดว่า Apple จะปรับปรุงหน้าจอล็อคด้วยวิดเจ็ตใหม่ , แอป Health คาดว่าจะได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน , watchOS คาดว่าจะได้รับคุณสมบัติที่เน้นการออกกำลังกายที่ดีขึ้น หน้าปัดนาฬิกาใหม่และโหมดพลังงานต่ำใหม่ สุดท้ายนี้ว่ากันว่า macOS จะได้รับการออกแบบใหม่รวมถึงแอป System Preferences ที่อัปเดตด้วย

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments