HUAWEI nova Y70 × AppGallery พร้อมให้คุณดาวน์โหลดและใช้งานแอปพลิเคชั่นได้เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Line , Facebook , TikTok และหลากหลายหมวดหมู่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งานทั้ง โซเชียล ความบันเทิง ธุรกรรมการเงิน ถ่ายภาพ เกม ชอปปิง และไลฟ์สไตล์ ก็ไม่มีวันพลาด !!!!


Huawei AppGallery หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกันแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่คุ้นเคย เราอยากจะลองพาไปสัมผัสและรู้จักกันซักหน่อยว่า Huawei AppGallery คือ แพลตฟอร์มการกระจายแอปพลิเคชัน หรือ 'app store' ที่พัฒนาโดย Huawei Technologies Co., Ltd. สำหรับระบบปฏิบัติการ Android , HarmonyOS ของ Huawei และ Microsoft Windows 11 โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานอยู่ 420 ล้านคน บนอุปกรณ์กว่า Huawei 700 ล้านเครื่องทั่วโลก และมีให้บริการในกว่า 170 ประเทศ


โดยบริษัท HUAWEI ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อเพิ่มจำนวนแอปพลิเคชั่นในตลาด ซึ่งปัจจุบันมีแอปมากกว่า 3 ล้านแอป ที่ให้บริการผ่าน AppGallery โดย Huawei เคยเปิดเผยว่าจะเพิ่มแอปใหม่ประมาณ 6,000 แอปทุกวัน เพื่อความหลากหลายของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น


HUAWEI กล่าวว่าได้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาแอปชั้นนำเพื่อนำแอปต่างๆมาสู่ AppGallery ตัวอย่างเช่น เกมอย่าง Epic Games และแอป Snapchat, Microsoft Office , TikTok รวมถึง Line ก็พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว อีกทั้งบริษัทยังต้องการสนับสนุนนักพัฒนาแอปรายย่อยในแต่ละประเทศ เพื่อช่วยให้แอปของพวกเขาออกสู่สายตาผู้ใช้ทั่วโลกอีกด้วย


โดยในวันนี้ HUAWEI ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนสุดคุ้มรุ่นใหม่อย่าง HUAWEI nova Y70 ที่สามารถดาวน์โหลดและใช้งานและแอปพลิเคชั่นผ่าน AppGallery ได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Messenger , TikTok หรือ Line และเราจะพาทุกคนไปสอนขั้นตอนการติดตั้งแอปต่างๆผ่าน HUAWEI AppGalley แบบง่ายๆกันครับ
 
 
1.แอปพลิเคชั่น Line


แอปพลิเคชั่น LINE ที่ทุกคนรอคอย สามารถใช้งานได้บน HUAWEI nova Y70 แล้ว ที่สำคัญคือสามารถแจ้งเตือนได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ รวมถึงการ ส่งไฟล์ หรือ แชร์ตำแหน่ง ก็ทำได้ตามปกติเลย


โดยในเบื้องต้นเราต้องอัปเดต HUAWEI nova Y70 ของเราให้เป็น EMUI เวอร์ชั่น 12.0.0.146 เสียก่อน โดยการอัปเดตทำได้โดยไปที่ ตั้งค่า --> ระบบและการอัปเดต --> การอัปเดตซอฟต์แวร์ แล้วกดอัปเดตได้ทันที


- จากนั้นเข้าไปที่ HUAWEI App Gallery


- ค้นหาและติดตั้งแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Lighthouse (ตอนติดตั้งจะมีแอป Lighthouse Ex พ่วงมาด้วยอีกหนึ่งตัว) และหากเราติดตั้ง Line ไว้ก่อนล่วงหน้า ก็ให้ถอนการติดตั้งก่อนจะติดตั้ง Lighthouse นะครับ


โดยแอปพลิเคชั่น Lighthouse จะมีคุณสมบัติในการอนุญาตให้เข้าถึงตำแหน่งของอุปกรณ์ รวมถึง Approve การแจ้งเตือนตลอดเวลา


- เมื่อเราติดตั้ง Lighthouse เสร็จ พอกดใช้งาน ตัวแอปจะถามให้เรากดอนุญาตใช้งานตลอดเวลา


- จากนั้นก็กดค้นหาและติดตั้ง Line จาก HUAWEI AppGallery ซึ่งการติดตั้งจะเป็นการดาวน์โหลดไฟล์ APK จากเว็บไซต์ทางการของ Line โดยตรง


โดยเมื่อลองทดสอบใช้งาน ก็แจ้งเตือนได้ครบทุกข้อความ , สายโทรเข้าก็แจ้งเตือน อีกทั้งการ Share Location หรือตำแหน่ง ก็แม่นยำเป๊ะๆ การส่งไฟล์ รูปภาพ วิดีโอ ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ

2.แอปพลิเคชั่น Facebook และ Messenger


แอปพลิเคชั่น Facebook และ Messenger คู่บุญที่ทุกเครื่องต้องมีแบบขาดกันไม่ได้ ก็สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งผ่าน HUAWEI AppGallery กันได้ง่ายๆ



เบื้องต้นก็พิมพ์ค้นหาคำว่า Facebook หรือ Messenger ใน HUAWEI AppGallery จากนั้นก็กด Get เพื่อรับไฟล์ APK จากเว็บไซต์ APK Pure มาติดตั้งได้เลย


ติดตั้งเสร็จ Log in ก็พร้อมใช้งานกันแบบสบายๆ

3.แอปพลิเคชั่น CapCut และ TikTok

อีกหนึ่งคู่บุญ หากอยากตัดต่อวิดีโอแบบง่ายๆแล้วโพสลง TikTok ก็ทำบน CapCut นี่แหละครับ การดาวน์โหลดทั้งสองแอป สามารถทำได้ผ่าน HUAWEI AppGallery โดยตรง สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย



โดยเมื่อติดตั้งก็พร้อมใช้งานได้ทันที สำหรับ CapCut ไม่มีเด้ง ไม่มีค้าง ไม่มีสะดุด ตัดต่อวิดีโอ ใส่เอฟเฟคกันครบๆ ส่วน TikTok ก็เล่นกันเพลินๆชิวๆไปเลย

4.แอปพลิเคชั่น YT App


ทาง HUAWEI ได้แนะนำให้ใช้แอปพลิเคชั่น YT App ในการรับชมวิดีโอ ซึ่งได้ประสบการณ์ที่ไม่ต่างจาก YouTube 


โดยสามารถพิมพ์ค้นหาคำว่า YT App ใน HUAWEI AppGallery จากนั้นกดติดตั้ง


จะเห็นได้ว่าสามารถใช้งานรับชมได้ทันที ปรับตั้งค่าต่างๆได้เหมือนบน YouTube ทั้งหมด และสามารถ Sign In Google Account ผ่าน MicroG ในแอป YT ได้ทันที

5.แอปพลิเคชั่น 7-11



มีให้ดาวน์โหลดบน HUAWEI AppGalley แล้ว โดยตอนนี้หัวเว่ยกำลังพัฒนา Delivery function นี้โดยเฉพาะ และในวันที่ 24 กรกฎาคม 2022 แอปพลิเคชัน 7-11 จะสามารถใช้ Delivery function ได้ตามปกติ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆตอนนี้ใช้ได้เป็นปกติครับ


แน่นอนว่านอกเหนือจากที่พูดมาข้างต้น เรายังสามารถค้นหาแอปพลิเคชันที่คุณต้องการบน HUAWEI nova Y70 ผ่าน AppGallery ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แพลตฟอร์มชั้นนำที่รวมแอปพลิเคชันนับล้าน และมีหลากหลายหมวดหมู่ ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งานทั้งหมวดโซเชียล ความบันเทิง ธุรกรรมการเงิน ถ่ายภาพ เกม ชอปปิง และไลฟ์สไตล์ ตอบสนองความต้องการได้อย่างหลากหลาย อย่ารอช้าที่จะไปสัมผัสกับโลกแห่งแอปพลิเคชั่นใน HUAWEI AppGallery กันครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments