ศาลฎีกาของเกาหลีใต้ ตัดสินให้ Samsung Display ชนะคดี !!!! พ้นข้อกล่าวหาขโมยเทคโนโลยีจอ OLED จาก LG หลังต่อสู้กันมายาวนาน 11 ปี !!!!


Samsung และบริษัทในเครือจอแสดงผล เพิ่งได้รับชัยชนะครั้งใหญ่ในประเทศบ้านเกิด หลังศาลฎีกาของเกาหลีใต้ได้ตัดสินให้ Samsung Display ชนะคดีจากข้อหาขโมยเทคโนโลยี OLED จาก LG Display

การต่อสู้ทางกฎหมายระหว่างสองบริษัทเกาหลีนี้ดำเนินมาเป็นเวลา 11 ปีแล้ว โดยมีการฟ้องร้องต่อผู้บริหารระดับสูงของซัพพลายเออร์ของ LG Display และพนักงาน Samsung Display สี่คน  ซึ่งพนักงานจากซัพพลายเออร์ LG Display ถูกสงสัยว่าขายเทคโนโลยี OLED Face Seal ของ LG Display ผ่านเอกสารลับไปยังพนักงานของ Samsung Display

ความผิดที่ถูกกล่าวหานี้ เกิดขึ้นในปี 2010 โดย Face Seal เป็นเทคโนโลยีการปิดผนึกและการยึดติดที่พัฒนาโดย LG Display เพื่อปรับปรุงอายุของจอ OLED โดยป้องกันไม่ให้อากาศสัมผัสกับองค์ประกอบ OLED ซึ่งข้อกล่าวหาเหล่านี้อยู่ภายใต้การคุ้มครองความลับทางการค้าและการป้องกันกฎหมายการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมของประเทศเกาหลีใต้

ในระหว่างการพิจารณาคดี ประเด็นสำคัญอยู่ที่การตรวจสอบให้แน่ใจว่าเอกสารที่หลุดออกมานั้นเป็นความลับทางการค้าจริงหรือไม่ ซึ่งศาลถือว่าเป็นเช่นนั้นในการพิจารณาคดีครั้งแรก และทั้งหัวหน้าซัพพลายเออร์ของ LG Display และพนักงาน Samsung Display สี่คนถูกส่งตัวเข้าคุก 

อย่างไรก็ตาม ในการพิจารณาคดีครั้งที่สอง ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดพ้นผิดในข้อกล่าวหา โดยพบว่าเอกสารที่หลุดมา มีข้อมูลที่เป็นที่รู้กันอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมแล้วผ่านเอกสารวิจัย

ศาลยังชี้ว่าเทคโนโลยีที่พัฒนาโดย LG Display โดยเฉพาะนั้น ผสมผสานกับเทคโนโลยีที่พัฒนาร่วมกับซัพพลายเออร์ ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะแยกแยะระหว่างเทคโนโลยีทั้งสองว่าเป็นเอกสิทธิของใคร  ศาลฎีกาจึงได้ยืนกรานคำพิพากษา "ไม่ผิด" ในการพิจารณาคดีครั้งที่สอง

ซึ่งหลังจากที่ศาลฎีกาของเกาหลีใต้ได้ยืนกรานคำตัดสินในการพิจารณาคดีครั้งที่สอง  ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดได้พ้นผิดจากข้อกล่าวหา ทั้ง Samsung Display และ LG Display ไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เห็นได้ชัดว่านี่เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของ Samsung ต่อหนึ่งในคู่แข่งรายใหญ่ที่สุดในประเทศบ้านเกิด

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments