Microsoft ประกาศหยุดให้บริการ Internet Explorer อย่างเป็นทางการ ณ วันนี้ (15 มิถุนายน 2022) หลังจากทำงานมาเกือบ 27 ปี !!!!



จุดจบของยุค ลาก่อน IE

Microsoft ได้ประกาศว่าแอปพลิเคชันเดสก์ท็อป Internet Explorer 11 จะถูกยกเลิกและหยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2022 เป็นต้นไป แต่การดำเนินการนี้จะไม่มีผลกับ Windows 10 LTSC หรือเซิร์ฟเวอร์ Internet Explorer 11 นอกจากนี้ยังไม่มีผลกับ MSHTML (Trident) Engine ด้วย

แต่สำหรับผู้ใช้ทั่วไป บริษัทแนะนำให้ดาวน์โหลดหรืออัปเกรดเป็นเบราว์เซอร์ Microsoft Edge ที่ใช้ Chromium แทน ซึ่งมีความปลอดภัยและทันสมัยมากขึ้น และรองรับความเข้ากันได้กับเว็บไซต์และแอปพลิเคชันรุ่นเก่าๆ (IE Compatable Mode) โดยเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่ใช้ Internet Explorer จะทำงานร่วมกับ Microsoft Edge ไปได้อย่างน้อยจนถึงปี 2029 

Internet Explorer เคยเป็นเว็บเบราว์เซอร์ที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดโดยมีส่วนแบ่งการใช้งานถึง 95% เมื่อปี 2003 อย่างไรก็ตาม Google Chrome ที่ดีกว่าก็เข้ามา และทำให้เบราว์เซอร์รุ่นเก่าของ Microsoft เริ่มถดถอยลง

โดยปัจจุบัน Google Chrome เป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่ง 66.64% ตามมาด้วย Microsoft Edge ที่อันดับ 2 ด้วยส่วนแบ่งในคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป 10.07% แซงหน้า Safari ของ Apple ที่ครองส่วนแบ่ง 9.61%

Source : end of IE
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments