Netflix เริ่มทดสอบระบบ จ่ายเพิ่มสำหรับคนแชร์บ้าน ในหลายประเทศ โดยให้นิยามว่า ดูคนละบ้านได้ฟรีนานสุด 2 สัปดาห์ จากนั้นต้องจ่ายเพิ่มหลังละ 110 บาท พร้อมเผยวิธีตรวจจับว่าแชร์บ้านกันดูจริงหรือไม่ !!!!



Netflix กำลังทดสอบวิธีใหม่ในการแก้ปัญหาการแชร์รหัสผ่านในอาร์เจนตินา เอลซัลวาดอร์ กัวเตมาลา ฮอนดูรัส และสาธารณรัฐโดมินิกัน (ตามที่ Bloomberg รายงาน)  หน้าสนับสนุนสำหรับ Netflix ในฮอนดูรัสระบุไว้อย่างชัดเจนว่า การทดสอบจะแจ้งให้ผู้ใช้จ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม หากพวกเขาใช้บัญชีในทีวีหรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับทีวีในสถานที่ภายนอกบ้านหลักเป็นเวลานานกว่าสองสัปดาห์ โดยจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 219 เปโซ ต่อเดือนต่อบ้าน ในอาร์เจนตินา (1.17 ดอลลาร์สหรัฐฯ) และ 2.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 110 บาท) ต่อบ้านหนึ่งหลังที่ดูเพิ่ม ในทุกพื้นที่

ตามข้อมูลของ Netflix ในพื้นที่ทดสอบ บัญชีสมาชิกมี "บ้าน" หลักที่พวกเขาสามารถเข้าถึง Netflix ได้จากทุกอุปกรณ์ในบ้าน เช่นเดียวกับการเดินทางและใช้ Netflix บนแล็ปท็อปและอุปกรณ์มือถือที่อื่นโดยไม่ต้องมีขั้นตอนเพิ่มเติม  การทดสอบนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อ “บ้าน” เพิ่มเติม ซึ่งพวกเขาเลือกที่จะซื้อเพิ่มหรือกดข้ามก็ได้


และตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2022 เป็นต้นไป เมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้ Netflix บนทีวีนอกบ้าน ผู้ใช้จะเห็นตัวเลือกในการเพิ่มบ้านโดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มต่อเดือน


โดยผู้ใช้สามารถรับชม Netflix ได้นานถึง 2 สัปดาห์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ตราบใดที่บัญชีของคุณยังไม่เคยใช้งานในสถานที่นั้นมาก่อน หลังจากนั้น จะถูกบล็อก จนกว่าจะจ่ายค่าบ้านเพิ่ม

หน้าสนับสนุนยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Netflix กำหนด "บ้าน" ซึ่งหมายถึง "ตำแหน่งทางกายภาพ เช่น บ้านของคุณ ซึ่งคุณสามารถใช้ Netflix บนอุปกรณ์ใดก็ได้"


คำถามคือ Netflix ทำอย่างไรเพื่อตรวจจับการใช้งานใน "บ้าน" อื่นได้ ?

 Netflix ใช้ข้อมูล เช่น ที่อยู่ IP , รหัสอุปกรณ์ และกิจกรรมในบัญชี


และอธิบายเพิ่มเติมว่าหากผู้ใช้กำลังใช้อุปกรณ์ภายในบ้านที่รวมอยู่และยังคงเห็นข้อความแจ้งว่ามีบ้านจำนวนมากเกินไปใช้บัญชีของผู้ใช้ 

ทาง Netflix แนะนำว่าให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตวงเดียวกันกับอุปกรณ์อื่นๆ ในบ้านหรือไม่ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ไม่ได้เชื่อมต่อกับ VPN, Proxy หรือบริการปลดบล็อคใดๆ

Netflix อธิบายว่าผู้ใช้ Netflix ในทีวีนอกบ้านในขณะที่ "กำลังเดินทาง" มีสิทธิ์ทำได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนานถึงสองสัปดาห์ "ตราบใดที่บัญชีของคุณไม่เคยถูกใช้ในสถานที่นั้นมาก่อน และอนุญาตหนึ่งครั้งต่อหนึ่งสถานที่ต่อปี”


ในประเทศที่กำลังรับการทดสอบเหล่านี้ Netflix แจงว่าหากคุณใช้แพคเกจพื้นฐาน (Basic) คุณสามารถเพิ่มบ้านพิเศษได้หนึ่งหลัง หากคุณใช้แผนมาตรฐาน (Standard) คุณสามารถเพิ่มได้สูงสุดสองหลัง และในแพคเกจ Premium สามารถเพิ่มได้สูงสุดสามหลัง

Chengyi Long ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของ Netflix กล่าวในแถลงการณ์ว่า 

“เป็นเรื่องดีที่สมาชิกของเราชื่นชอบภาพยนตร์และรายการทีวีของ Netflix มากจนพวกเขาต้องการแบ่งปันให้กว้างขึ้น แต่การแบ่งปันบัญชีอย่างแพร่หลายระหว่างครัวเรือนในทุกวันนี้ บั่นทอนความสามารถในระยะยาวของเราในการลงทุนและปรับปรุงบริการของเรา”

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments