Samsung Galaxy S22 Ultra ปังไม่หยุด ทำยอดขายทะลุ เกิน 11 ล้านเครื่องทั่วโลก !!! แซงหน้ายอดขายของ Note Series ทุกรุ่นที่เคยมีมา !!!! บ่งบอกว่าพี่แซมตัดสินใจถูกแล้ว !!!!



Samsung Galaxy S22 Ultra ประสบความสำเร็จอย่างมาก จากการมียอดขายเกิน 11 ล้านเครื่อง (ไม่นับรวม S22/S22+) ความสำเร็จนี้แสดงให้เห็นว่ากลยุทธ์ของ Samsung ได้ผลดีมาก และทำให้มียอดขายแซง Galaxy Note 8 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้ายของซัมซุงที่มียอดขายเกิน 10 ล้านเครื่อง ไปได้แล้ว

- Galaxy Note 5 : ขายได้ 11 ล้านเครื่อง
- Galaxy Note 8 : ขายได้ 10.3 ล้านเครื่อง
- Galaxy Note 9 : ขายได้ 9.6 ล้านเครื่อง
- Galaxy Note 10 Series : ขาย 9.5 ล้านเครื่อง
- Galaxy Note 20 Series ขายได้ 7.5 ล้านเครื่อง
- Galaxy S22 Ultra : ยอดขายกว่า 11 ล้านเครื่อง 

โดย Galaxy S22 Ultra มาแทนที่ Galaxy Note Series ซึ่งบริษัทได้ตัดสินว่าไม่น่าสนใจต่อการทำตลาดในปัจจุบัน มันจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับความเป็นลูกครึ่งผสมระหว่าง S และ Note Series ระดับพรีเมี่ยมพิเศษ

Galaxy Note เครื่องแรกวางจำหน่ายในปี 2011 และมีจุดเด่นที่ชัดเจนคือ หน้าจอขนาดใหญ่ 5.3 นิ้ว (ถือว่าใหญ่มากในเวลานั้น) และการมีอยู่ของปากกา S - Pen แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หน้าจอสมาร์ทโฟนกระแสหลักในตลาดโลกก็เริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และ Note ได้สูญเสียจุดเด่นนั้นไป


Galaxy Note Series เริ่มขายได้น้อยลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะรุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy Note 20 Series นั่นจึงเป็นการส่งสัญญาณไปยัง Samsung ว่าอาจไม่มีประโยชน์อะไรที่จะรักษาสมาร์ทโฟนตระกูลเรือธงไว้ทั้ง 2 ตระกูล โดยที่อีกรุ่นเหลือจุดเด่นแค่ปากกา S - Pen

ดังนั้นในต้นปี 2022 ทาง Samsung จึงได้ประกาศควบรวม Galaxy Note กับ Galaxy S Series เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้ Galaxy S22 Ultra มีปากกา S - Pen ในตัว พร้อมระบบกล้องสุดเทพไว้ในเครื่องเดียวกันได้ 

กลยุทธครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากจน Galaxy S22 Ultra มียอดขายเกิน 11 ล้านเครื่อง จนถึงตอนนี้ 

โดยทิปสเตอร์ชื่อดังอย่าง Ice Universe รายงานว่า S22 Ultra ทำยอดขายได้มากกว่า Galaxy Note ทุกรุ่นที่เคยมีมาเลย

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments