Sony เปิดตัวเซ็นเซอร์ IMX675 พร้อมเทคโนโลยี Dual Speed ​​Streaming ใช้สำหรับกล้องรักษาความปลอดภัย และตรวจจับบนท้องถนน !!!!



Sony Semiconductor Solutions ประกาศเปิดตัว Sony IMX675 ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS 1/3" สำหรับกล้องรักษาความปลอดภัย จะวางจำหน่ายเร็วๆนี้  ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เซ็นเซอร์ใหม่ของบริษัทใช้เทคโนโลยี Dual Speed ​​​​Stream เพื่อส่งออกพิกเซลทั้งหมดในภาพที่ถ่ายได้สูงถึง 40 เฟรมต่อวินาที 

โดยเซ็นเซอร์นี้ออกแบบมาเพื่อรวบรวมภาพคุณภาพสูงโดยไม่คำนึงถึงสภาพการใช้งานหรือช่วงเวลาของวัน ซึ่งช่วยให้สังคมปลอดภัยยิ่งขึ้น

คุณสมบัติอีกอย่างของเซ็นเซอร์คือ รวมเอาเทคโนโลยี STARVIS 2 ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Sony ซึ่งให้ความไวที่ยอดเยี่ยมและช่วงไดนามิกที่กว้างในขณะที่ใช้พลังงานน้อยกว่ารุ่นทั่วไปประมาณ 30% ให้ช่วงไดนามิกที่ 78 dB ซึ่งมากเกือบ 2.5 เท่าของรุ่นทั่วไป 


เทคโนโลยี Dual Speed ​​Streaming ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Sony ช่วยให้เซ็นเซอร์ใหม่สามารถส่งออกภาพที่รวบรวมทั้งหมดได้พร้อมกันด้วยอัตราเฟรมที่ต่างกัน  ซึ่งช่วยให้สามารถจับภาพได้พร้อมๆกัน รวมทั้งระบุวัตถุที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วด้วยกล้องตัวเดียวได้อย่างแม่นยำ  

ตัวอย่างเช่น เซ็นเซอร์ใหม่สามารถใช้เพื่อถ่ายภาพของทางแยกได้อย่างสมบูรณ์พร้อมทั้งระบุคนเดินถนนและยานพาหนะที่ผ่านไปมา หรือเพื่อถ่ายภาพทางหลวงทั้งหมดพร้อมทั้งถ่ายภาพที่จำเป็นเพื่อระบุหมายเลขป้ายทะเบียนของยานพาหนะได้อีกด้วย

ทั้งนี้การจัดส่งตัวเซ็นเซอร์ Sony IMX675 ใหม่ คาดว่าจะเริ่มในเดือนสิงหาคม นี้

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments