FullReview : HUAWEI Band 7 สมาร์ทแบนด์อัจฉริยะรุ่นใหม่ มาพร้อม ดีไซน์สวย ทันสมัย หน้าจอใหญ่ 1.47 นิ้ว , โหมดออกกำลังกายมากกว่า 96 แบบ, วัดออกซิเจนในเลือด​ และ แบตเตอรี่ยาวนาน 14 วัน ในราคาสุดพิเศษเพียง 1,299 บาท !!!


หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้เปิดตัว HUAWEI Band 7 สมาร์ทแบนด์อัจฉริยะรุ่นใหม่รูปลักษณ์บางเบาดีไซน์ทันสมัย มาพร้อมกับหน้าจอคมชัด AMOLED FullView Display 1.47 นิ้ว โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ด้านสุขภาพแบบอัดแน่น ครบครันแบบสมาร์ทวอทช์ เช่น สามารถตรวจเช็คข้อมูลด้านสุขภาพอย่างแม่นยำได้ตลอดวัน โดยใช้งานได้ยาวนานถึง 2 สัปดาห์จากการชาร์จเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น บอกเลยว่าน้องใหม่ไฟแรงอย่าง HUAWEI Band 7 พร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจคนใหม่ที่คอยตอบโจทย์ในทุกวันและทุกไลฟ์สไตล์ของสายรักสุขภาพ ผสานดีไซน์โฉบเฉี่ยวและวัสดุพรีเมี่ยม เหมาะสำหรับสวมใส่ได้ทุกโอกาส

ไฮไลค์

โดย​ HUAWEI Band 7 มาพร้อมหน้าจอ AMOLED FullView display ขนาด 1.47 นิ้ว โดยมีระดับความชัดที่ 194x368 พิกเซล และความละเอียด 282 PPI อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 64.88% ให้สีสันและรายละเอียดที่คมชัดและเต็มตายิ่งกว่าที่เคย ผสามารถควบคุม HUAWEI Band 7 ผ่านระบบสัมผัสหน้าจอได้สะดวกสบายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปัดขึ้น-ลง หรือซ้าย-ขวา ก็ทำได้อย่างง่ายดายไม่ต่างจากการใช้สมาร์ทวอทช์ พร้อมด้วย Watch Faces ที่มีหลากหลายสไตล์ให้ผู้ใช้งานเลือกได้ตามใจชอบ

มีเทคโนโลยี HUAWEI TruSeenTM 4.0 และอัลกอริธึมเพื่อการประหยัดพลังงานแบบใหม่ ทำให้สามารถวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด หรือค่า SpO2 ระหว่างออกกำลังกายได้ ทั้งยังวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี โดยมีโหมดออกกำลังกายให้อย่างจุใจถึง 96 โหมด ซึ่งรวมไปถึงโหมดใหม่ๆ ที่กำลังได้รับความนิยม อาทิ สเก็ตบอร์ด และกระโดดเชือก พร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของสายแอคทีฟอย่างครอบคลุม และยังก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้นกับฟังก์ชันพิเศษซึ่งจะช่วยวัดรอบประจำเดือนและเตือนคุณสุภาพสตรีเมื่อรอบเดือนมาถึง เรียกได้ว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง

สามารถใช้งานได้นานถึง 14 วัน​ด้วยแบตเตอรี่ขนาดความจุ 180 mAh ทำให้การวัดค่าและติดตามข้อมูลด้านสุขภาพต่างๆ ดำเนินไปอย่างไร้รอยต่อและเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังรองรับระบบชาร์จไวด้วยจุดเด่นของความสามารถในการใช้งานได้ถึง 2 วัน​ จากการชาร์จเพียง 5 นาที โดยที่ผู้ใช้งานสามารถชาร์จแบตเตอรี่เต็มได้ภายใน 65 นาทีโดยประมาณ


Unboxing

ภายในกล่องประกอบด้วย

- Huawei Band 7 จำนวน​ 1 เรือน

- Magnet Charging​ Adapter จำนวน​ 1 เส้น

- Quick Start Guide จำนวน​ 1 เล่ม


สเปค​ Huawei Band 7

หน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าชนิด​ Amoled ขนาด​ 1.47 นิ้ว​, ความละเอียด​ 194x368 พิกเซล​, ครอบทับด้วยกระจก​ 2.5D Glass
รองรับ​ Heart Rate Monitoring
รองรับการกันน้ำระดับ​ 5ATM
รองรับ​ Bluetooth 5.0
วัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด SpO2
วัดอัตราการเต้นของหัวใจ TruSeen 4.0
วัดความเครียด TruRelax 2.0
ติดตามการนอนหลับ TruSleep 2.0
โหมดการออกกำลังกาย 96 โหมด
ป้องกันน้ำในระดับ 5ATM
แบตเตอรี่ : 180mAh
ขนาด : 43 x 25.4 x 9.99 มิลลิเมตร (ไม่รวมสาย)
น้ำหนัก : 16 กรัม
ระบบปฎิบัติการ​ : Harmony OS 2.0


Design

Huawei Band 7 มีการออกแบบที่บางและประณีต มีปุ่มแบนทรงเรียวอยู่ทางด้านขวา​ของตัวเรือน​ มีหน้าปัดและกระจกโค้ง 2.5D ครอบทับทำให้นาฬิกาดูหรูหราแบบพรีเมี่ยม

บางเบาเพียงแค่ 9.99 มม. และมีน้ำหนักเพียงแค่ 16 กรัม (ไม่รวมสายนาฬิกา) อีกทั้งสายข้อมือยังถูกออกแบบมาให้สวมใส่ง่ายและสบาย สามารถใส่ได้ตลอดทั้งวันทั้งคืนโดยไม่รู้สึกระคายเคืองหรือเกะกะ

เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ​ อยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง​ ซึ่งมีพื้นผิวพลาสติกเรียบ​ สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายและป้องกันการสะสมของเหงื่อ

Huawei Band​ 7 ยังกันน้ำได้ 5ATM ซึ่งหมายความว่าสามารถอยู่ที่ระดับความลึกสูงสุด 50 เมตร

ด้านหน้ามีหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.47 นิ้ว​ ที่มีความละเอียด​ 194x368 พิกเซล​ มีความคมชัดและขอบหน้าปัดค่อนข้างบาง อัตราส่วนในรูปแบบกว้างทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า​ เป็นตัวเลือกการออกแบบที่ยอดเยี่ยม​เพราะน่าจะเป็น​ Smart​ Band​ ที่หน้าจอใหญ่ที่สุดในตลาดตอนนี้ ทำให้แสดงข้อมูลจำนวนมากพร้อมกันได้ในหน้าจอเดียว โดยจอแสดงผลตอบสนองกับการสัมผัสได้ดี​ และใช้งานง่าย นอกจากนี้ยังมีความสว่างและมองเห็นได้เป็นอย่างดีภายใต้สภาวะกลางแจ้ง​


คุณสมบัติและโหมดการออกกำลังกาย


จุดขายของ Huawei​ Band​ 7 คือ​โหมดติดตามการออกกำลังกายและสุขภาพที่หลากหลาย​กว่า​ 96 รูปแบบ​ ซึ่งสามารถติดตามการออกกำลังกายในรูปแบบพื้นฐาน เช่น​ การเดิน, วิ่ง, ขี่จักรยาน​ และ​ ว่ายน้ำ​ ไปจนกิจกรรมเฉพาะทาง​ เช่น​ ระบำหน้าท้อง​, การปาลูกดอก​, ศิลปะการต่อสู้​ และอื่นๆอีกมากมาย



นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ และแสดงโซนอัตราการเต้นของหัวใจ​ได้ และยังมีฟีเจอร์ช่วยให้คุณตรวจสอบความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2) ซึ่งกลายเป็นคุณลักษณะที่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก​ เนื่องจากการระบาดของไวรัส​ COVID​ -​ 19​ เพราะ​ SpO2​ นั้นช่วยบ่งบอกถึงสภาพร่างกายโดยรวมของคุณ​ เพื่อชี้ให้เห็นถึงปัญหาพื้นฐานในร่างกายได้



ทั้งนี้​ Huawei Band​ 7 สามารถวัด SpO2 ในช่วงเวลาต่างๆตลอดทั้งวันและในระหว่างการออกกำลังกายได้​ และยังมี​ HUAWEI TruSeen™ 4.0 และยังสามารถตรวจจับภาวะหัวใจเต้นในอัตราต่ำกว่าปกติหรือภาวะหัวใจล้มเหลวได้ รวมไปถึง HUAWEI TruSleep ระบบตรวจสอบการนอนของผู้สวมใส่​ตลอดคืน 

อีกทั้งยังมาพร้อมผู้ช่วยด้านสุขภาพสุดเจ๋งอย่าง Health Living Shamrock  ที่สามารถช่วยกำหนดเป้าหมายด้านสุขภาพองค์รวมของคุณได้ พร้อมคอยเตือนให้เราดื่มน้ำ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานยาตามที่หมอสั่ง นับก้าวเดิน และอื่นๆ อีกมากมาย

เมื่อพิจารณาจากราคาของ​ Huawei Band​ 7 แล้ว​ ก็ยังคงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเป็นคู่หูการออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เริ่มต้นหรือผู้ที่กำลังมองหาสิ่งที่ราคาไม่แพงมาก

วิธีการเชื่อมต่อ​ และ​ Software


Huawei Band 7 รองรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น​ HUAWEI​ Health ซึ่งจะมีติดตั้งไว้ในสมาร์ทโฟน​ Huawei ทุกรุ่นอยู่แล้ว​ แต่หากคุณใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์อื่น​ ก็สามารถดาวน์โหลดผ่าน​ Google​ Play​ S​tore มาติดตั้งได้เช่นกัน​ รวมถึงระบบ​ iOS ก็สามารถดาวน์โหลดผ่าน​ App Store ได้


โดยเมื่อเข้าแอพ​ Huawei Health แล้วให้ไปที่เมนู​ Devices​ เลือกติดตั้ง​ Smart​ Band และเลือกรุ่น​ Huawei Band​ 7


จากนั้นจะเข้าสู่หน้า​ Pairing Mode ก็ให้กลับไปดูที่หน้าแอพ​ ให้กด​ Search Device จะพบชื่อ​ของ​ Band​ 7 ให้กดเชื่อมต่อ​ จากนั้นรอเพียงไม่กี่อึดใจก็เป็นอันเสร็จสิ้น

ซึ่งเมื่อเชื่อมต่อแล้ว​ ระบบจะพามาสู่หน้าหลัก​ สำหรับการตั้งค่าทั้งหมด​ดังต่อไปนี้

Watch​ Faces


สำหรับปรับเปลี่ยนหน้าจอ​ โดยมีทั้งแบบสำเร็จรูป​ และแบบ​ Custom ที่เราสามารถนำรูปในสมาร์ทโฟนมาทำเป็นหน้าปัดได้​ พร้อมการตั้งค่ารูปแบบต่างๆในการแสดงผล และพิเศษเฉพาะกับ Huawei Band 7 ด้วย Watch Face ลายไทย

Huawei TruSleep

ระบบตรวจสอบการนอนของผู้สวมใส่​ โดยคำนวณจากอัตราการหายใจ , การขยับของกล้ามเนื้อ​ แล้วสามารถวิเคราะห์ออกมาเป็นรูปแบบในการนอน​พร้อมกับปัญหาที่ควรแก้ไข

อีกทั้งยังสามารถแจงค่าสถิติรูปแบบในการนอนของแต่ละคืนออกมาได้อย่างละเอียด​ พร้อมด้วยการแนะนำในการแก้ไขปัญหาการนอนเบื้องต้น​ เพื่อเพิ่มคุณภาพในการนอนให้มากกว่าเดิม

ระบบ​ Heart Rate Monitoring

สามารถตั้งค่าวัดหัวใจได้หลายรูปแบบ​ ทั้ง


Continuous Heart Rate​ สำหรับตั้งค่าวัดแบบอัตโนมัติ​ โดยขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำ​ ณ​ เวลานั้นๆ และเก็บข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจตลอดเวลา​ แต่ว่าจะเปลืองแบตเตอรี่

และยังสามารถตั้งค่าให้แจ้งเตือนในกรณีที่อัตราการเต้นของหัวใจ​มีความผิดพลาด​ ไม่ว่าจะเต้นเร็วเกินไปหรือช้าเกิน​ไป​ ต่อเนื่องนานเกิน​ 10 นาที

Stress Test หรือ​ ตรวจจับความเครียด


โดยในการใช้งานครั้งแรกจะเป็นการตอบคำถามสั้น ๆประมาณ​ 12​ ข้อ เพื่อประเมินระดับความเครียดของตัวเรา หลังจากนั้นหากระดับความเครียดเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งประเมินจากอัตราการเต้นของหัวใจที่เพิ่มขึ้นแบบกระทันหัน​ (ยกเว้นตอนออกกำลังกาย)​ จะมีการแจ้งเตือนที่ตัวนาฬิกา และเข้าสู่โหมดการฝึกหายใจ เพื่อช่วยระบายความเครียด​ และปรับสมดุลในร่างกายให้มีสภาพที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงเวลา

นอกนั้นก็จะเป็นการตั้งค่าอื่นๆทั่วไป​ เช่น​ การตั้งปลุก​, การแจ้งเตือน​, Quick Replies ​, สภาพอากาศ, เปิดหน้าจอเมื่อยกแขนขึ้น​ เป็นต้น

และ​ การอัปเดต

การแสดงผลบนตัวเรือนและวิธีการควบคุม

Huawei Band 7 รองรับการสัมผัสหน้าจอเพื่อสั่งงานและมีปุ่มทำงานร่วมกัน

โดยการสัมผัส​เลื่อนหน้าจอ​ไปซ้ายและขวา​ เพื่อเข้าสู่เมนูการทำงานต่างๆ​ ในหน้าแรกจะเป็นหน้า​ Watch​ Face

เมื่อเลื่อนไปทางซ้ายจะพบกับ

Heart Rate

SpO2

Weather

Music Control

Activity Status

เมื่อปัดจากบนลงล่าง​ จะพบกับหน้าการตั้งค่าต่างๆ​ เช่น​ Do​ not Disturb , Show Clock, Find Phone, Alarm และการเข้าสู่เมนูตั้งค่าหลัก

และเมื่อปัดหน้าจอจากด้านล่างขึ้นบน​ จะเป็นการเรียกหน้าต่าง​ Notifications สำหรับแสดงการเเจ้งเตือนต่างๆที่้เกิดขึ้น

เมื่อกดปุ่มด้านขวาจะเข้า DropDown​ Menu ซึ่ง​ประกอบไปด้วย​ โหมดออกำลังกาย​, การวัด​ Sp02, Stress, Breathing Excersice, Music, Alarm, Flash Light และ​ Setting

รองรับการแจ้งเตือนสายโทรเข้า

โหมดตรวจจับการออกกำลังกายอัตโนมัติ

แบตเตอรี่และการชาร์จ

แท่นชาร์จที่ให้มาในกล่องเป็นแบบ​ Magnet Charging​ ที่จะดูดติดกับตัวเรือนของ​ HUAWEI​ Band​ 7 แบบอัตโนมัติ

แบตเตอรี่ของ​ Huawei Band​ 7 เคลมว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 14​ วัน ​ซึ่งจากที่ทดลองใช้มา​ร่วมๆ 1 สัปดาห์​ ก็พบว่าแบตอึดเอาเรื่องเลยครับ​ ดังนั้นจึงน่าจะอยู่ถึง​ 14​ วัน​ ตามที่​ Huawei ว่าไว้แบบสบายๆ อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไวโดยใช้เวลาเพียงแค่ 65 นาที เพื่อชาร์จเต็ม และใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที ก็สามารถมีแบตเตอรี่เพียงพอสำหรับการใช้งานได้ 2 วัน

สรุป

Huawei Band​ 7 เป็น​ Smart​ Band​ ที่มีการปรับปรุงในแง่ของหน้าจอให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าในท้องตลาดปัจจุบัน​ และเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ก็ถือว่าคุ้มค่าและเป็นตัวเลือกที่ดีอันดับต้นๆเลยครับ

ทั้งนี้ HUAWEI Band 7 มีให้เลือก 4 สี Graphite Black, Nebula Pink, Wilderness Green และ Flame Red วางจำหน่ายในราคา 1,899 บาท เฉพาะช่องทางออนไลน์ที่ HUAWEI Online Stores และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนช่องทาง Shopee, Lazada, JD Central และ Thisshop

โปรโมชัน : เฉพาะในช่วงพรีออเดอร์ ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ถึง 1 กันยายน 2565 สามารถสั่งจอง HUAWEI Band 7 ในราคาพิเศษเพียง 1,299 บาท จากราคาปกติ 1,899 บาท

Article By : โลกไอทีวันนี้​

Comments