Samsung ปล่อยอัปเดตใหม่ให้สมาร์ทโฟนรุ่นเก่าที่เลิกสนับสนุนแล้วกว่า 500 ล้านเครื่อง ทั่วโลก !!!! แม้แต่ Galaxy Alpha ที่อายุ 8 ปี ก็ยังไม่ออ... เอ้ย ก็ยังได้รับอัปเดต !!!!



ตามที่ปรากฏข้อมูลบนเว็บไซต์ Samsung ได้มีการปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ที่มาพร้อมการแก้ไข GPS สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าหลายล้านเครื่อง ซึ่งรวมถึง Galaxy S5 Neo, Galaxy Alpha, Galaxy S6 , Galaxy S7 , Galaxy Note 8 , Galaxy A7 (2018) และ รุ่นอื่นๆอีกจำนวนมาก

เช่นเดียวกับการอัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุดอื่นๆ สำหรับ Galaxy Note 8, Galaxy S7 และ Galaxy S8 ซอฟต์แวร์อัปเดตล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy รุ่นเก่าของ Samsung ดูเหมือนจะมีขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่อ GPS และความเสถียร  

Samsung ไม่ได้อธิบายสาเหตุที่แท้จริงของเบื้องหลังการอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่สำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy รุ่นเก่า แต่บริษัทอาจค้นพบข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยที่จำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดย Samsung กำลังทยอยปล่อยการอัปเดตสำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy รุ่นเก่าหลายร้อยล้านเครื่อง ซึ่งฟังดูเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร


การอัปเดตสำหรับ Galaxy S5 Neo มีเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน G903FXXU2BFG3  , การอัปเดต Galaxy S6 Series ระบุด้วยหมายเลขเฟิร์มแวร์ G92xFXXU6EVG1  


Galaxy Alpha (สมมติว่ายังมีเหลือรอดในปี 2022) มีเฟิร์มแวร์หมายเลข G850FXXU2CVH9 และการอัปเดตใหม่สำหรับ Galaxy A7 (2018) สามารถระบุได้ด้วยเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน A750FXXU5CVG1


สมาร์ทโฟนข้างต้นนี้ ไม่มีใครคาดหวังว่าจะได้รับการอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ในปี 2022 ตัวอย่างเช่น Galaxy S5 Neo เปิดตัวในปี 2015 และเพิ่งฉลองครบรอบเจ็ดปีเมื่อไม่นานมานี้ ด้าน Galaxy Alpha นั้นยิ่งเก่ากว่า โดยเปิดตัวในเดือนกันยายน 2014 เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของ Samsung ที่นำการออกแบบภายนอกระดับพรีเมียมมาใช้ด้วยเฟรมอลูมิเนียมที่แข็งแรง

แต่โปรดทราบว่าการอัปเดตเฟิร์มแวร์เหล่านี้ไม่ได้มาพร้อมกับแพตช์ความปลอดภัยล่าสุด มีเฉพาะการปรับปรุงความเสถียรของ GPS และการปรับปรุงแก้ไขความเสถียรของอุปกรณ์เพิ่มเติมเท่านั้น

โดยผู้ใช้ Samsung จะดาวน์โหลดการอัปเดตใหม่เหล่านี้ผ่าน OTA ได้ โดยเข้าไปที่ Setting --> Software Update --> Download and install

คำถามคือในปี 2022 ยังมีใครยังใช้ Galaxy S5 , S6 , Galaxy Alpha หรือ Galaxy A7 (2018) เหลืออยู่บ้างมั้ยนะ? 

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments