Samsung Galaxy Z Fold รุ่นเก่า อาจมีลุ้นได้อัปเดตคุณสมบัติ Taskbar แบบใหม่ เหมือน Galaxy Z Fold4 ปลายปีนี้ !!!!



Samsung Galaxy Z Fold4 ได้ประกาศเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันก่อน และจากรูปลักษณ์ดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับ Galaxy Z Fold3 อยู่พอสมควร จึงทำให้ผู้คนจำนวนมากให้ความสำคัญกับการค้นหาความแตกต่างของฮาร์ดแวร์เป็นหลัก

หลายคนไม่ได้รับข้อมูลในแง่ซอฟต์แวร์ของ Z Fold4 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ซึ่งแน่นอนว่ามาพร้อมกับการอัปเกรดซอฟต์แวร์เป็น Android 12L

Android 12L เป็นสายพันธุ์แยกใหม่ของ Android 12 ที่ Google เพิ่งเปิดตัวสำหรับสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้  และ Chromebook โดยเฉพาะ และ Z Fold4 เป็นอุปกรณ์แรกที่เปิดตัวมาพร้อมกับ Android 12L

มีอะไรพิเศษใน Android 12L?


Z Fold4 อาจคล้ายกับ Z Fold3 ในแง่ของรูปลักษณ์และการออกแบบ แต่เมื่อคุณกางอุปกรณ์ออก คุณจะสังเกตเห็นบางอย่างที่แตกต่างออกไปในทันที  นั่นคือแถบ Taskbar ที่ Samsung วางไว้ที่ด้านล่างของอินเทอร์เฟซ ซึ่งเป็นจุดขายสำคัญของ Z Fold4 อย่างมาก เพราะเป็นหัวใจสำหรับการทำงานแบบ Multi Windows รูปแบบใหม่เลย

คำถามคือ Taskbar เป็นส่วนหนึ่งของ Android 12L หรือ One UI ???

จากการสังเกตเกี่ยวกับ Android 12L บน Z Fold 4 นั้นทำให้ตอบค่อนข้างยากว่าฟังก์ชันใดบ้างที่มาพร้อมกับ Android 12L และฟังก์ชันใดที่เพิ่มมาจาก One UI 4.1.1 ของ Samsung 


แต่ล่าสุดมีการยืนยันได้ว่าระบบ Taskbar นั้นมาพร้อมกับ Android 12L  โดยได้มีการแสดงอยู่ในหน้าแรกของเว็บไซต์นักพัฒนา Android แล้ว  สิ่งนี้หมายความว่า อุปกรณ์อื่นๆ ทั้งหมดที่จะได้รับอัปเดตเป็น Android 12L จะมีฟีเจอร์ Taskbar มาด้วยแน่ๆ

แต่ ระบบ Android 12L เป็นระบบใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ ดังนั้นนอกเหนือจาก Z Fold4 แล้ว สมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้รุ่นอื่นๆทั้งหมด ทำงานบนระบบเก่ากว่า Android 12L 

และตามข่าวลือ Samsung จะเปิดตัว One UI 4.1.1 สำหรับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นเก่าในปลายปีนี้ 

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถแน่ใจได้คืออุปกรณ์รุ่นเก่าจะได้รับการอัปเดตเป็น Android 12L หรือไม่ ซึ่งคำถามนี้ขึ้นอยู่กับ Samsung ที่จะตอบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments