dynamicSpot แอปสำหรับสร้างฟีเจอร์ Dynamic Display บนสมาร์ทโฟน Android พร้อมให้ดาวน์โหลดผ่าน Google Play Store แล้ววันนี้ !!!!


ตั้งแต่ Apple เปิดตัว iPhone 14 Pro รุ่นที่มี Dynamic Island เพื่อซ่อนรูเจาะของกล้องหน้าพร้อมกับให้ข้อมูลการแจ้งเตือนต่างๆ นักพัฒนาหลายรายก็พยายามใช้แรงบันดาลใจกับฟีเจอร์นี้บนสมาร์ทโฟน Android มาโดยตลอด โดยก่อนหน้านี้นักพัฒนาธีม MIUI ก็ได้ทำให้สมาร์ทโฟน Xiaomi ใช้งาน Dynamic Island ได้ไปแล้วหนึ่ง หลังจากนั้น realme ก็มาจัดประกวดออกแบบ Dynamic Island กันไปอีก

และล่าสุด หากคุณอยากลองใช้ Dynamic Island บนอุปกรณ์ Android ของคุณ ก็สามารถทำได้แบบถ้วนทั่วแล้ว ด้วยแอปชื่อ dynamicSpot ที่พัฒนาโดย Jawomo (h/t XDA Developers)

dynamicSpot เป็น MultiTasking Notification ที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงการแจ้งเตือนล่าสุดหรือการเปลี่ยนแปลงต่างๆผ่านเกาะลอยที่ด้านบนของหน้าจอ 

ภายหลังติดตั้งและตั้งค่าในแอป DynamicSpot เมื่อเริ่มใช้งาน ตัวแอปจะล้อมรอบรูเจาะกล้องหน้าของสมาร์ทโฟน Android ตามค่าเริ่มต้น แต่ผู้ใช้ยังสามารถเปลี่ยนตำแหน่งของเกาะได้ตามต้องการอีกด้วย

มีตัวเลือกการปรับแต่งมากมายที่ให้คุณเลือกประเภทการแจ้งเตือนที่คุณสามารถดู เปลี่ยนขนาดของเกาะ และแสดงการแจ้งเตือนป๊อปอัปสองรายการได้ในครั้งเดียว

มีตัวเลือกสำหรับโหมด Pro ที่ต้องเสียเงินซื้อในราคา $4.99 (ประมาณ 190 บาท) ซึ่งจะปลดล็อกฟังก์ชันและคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น ตัวเลือกเพื่อดู Dynamic Island บนหน้าจอล็อก เป็นต้น

แต่โปรดทราบว่าแอปนี้มีการควบคุมสำหรับการเข้าถึงแบบเต็มรูปแบบเมื่อคุณตั้งค่าครั้งแรก นั่นหมายความว่าแอปสามารถเข้าถึงและควบคุมทุกอย่างบนหน้าจอโทรศัพท์ของคุณได้ นอกจากนี้ยังสามารถติดตามการโต้ตอบของคุณกับแอปต่างๆ หรือตรวจจับเซ็นเซอร์ฮาร์ดแวร์ได้ด้วย โดยนักพัฒนาแอป dynamicSpot ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้รวบรวมข้อมูลผู้ใช้และไม่เปิดเผยข้อมูลของคุณกับหน่วยงานใดๆทั้งสิ้น

ดังนั้นหากต้องการสัมผัส Dynamic Island ของ Apple บนอุปกรณ์ Android ก็ไปลองใช้กันได้เลย 😆

Source : Android Authority
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments