FullReview : vivo Y02s สมาร์ทโฟนน้องเล็กแห่ง Y Series ที่มาพร้อมหน้าจอใหญ่ 6.51 นิ้ว และ แบตเตอรี่ 5000 mAh !!! ในราคาเพียง 4,999 บาท !!!!


ในวันนี้ vivo ได้แนะนำสมาร์ทโฟน Y Series รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องสวยงาม พ่วงด้วยสเปคที่คุ้มค่า และราคาประหยัด ในชื่อ vivo Y02s โดยเราจะมารับชมรีวิวไปพร้อมๆกันครับ

Unboxing

ตัวเครื่อง vivo Y02s
ฟิล์มกันรอยหน้าจอ (ติดมาให้แล้ว)
สาย USB Type - C
Adapter
เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
คู่มือการใช้งานเบื้องต้น

สเปค vivo Y12A

หน้าจอ Halo FullView Display ชนิด IPS LCD ขนาด 6.51 นิ้ว , ความละเอียด HD+ , อัตราส่วน 20:9
CPU : MediaTek Helio P35 Octa Core
GPU : Adreno 505
RAM : 3 GB
ROM : 32 GB
รองรับ 2 Sim Cards แบบ Triple Slot
รองรับ 4G + VoLTE
รองรับ Micro SD Card สูงสุด 1 TB
กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/2.2
กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล , f/2.2
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับการเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 Dual Band และ Bluetooth 5.0
รองรับ Ultra Game Mode + Multi Turbo
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 5000 mAh + 10W Charging
ระบบปฎิบัติการ : Android 12 + Fun touch OS 12
มิติตัวเครื่อง : 163.95 × 75.55 × 8.19 มม.
น้ำหนัก : 182 กรัม
สี : Vibrant Blue และ Fluorite Black

Design

vivo Y02s มาพร้อมหน้าจอ Halo FullView Display ขนาด 6.51 นิ้ว , ความละเอียด HD+ ให้การแสดงผลที่ชัดเจนใหญ่ ดูคอนเท้นต์ได้เต็มตา และยังมี Blue Light Filter สำหรับช่วยปกป้องดวงตาใส่มาให้ด้วย

ด้านเฟรมเครื่องมาพร้อมกับความบาง 8.19 mm. และยังเป็นแบบขอบโค้ง 2.5D ทำให้ถือจับถนัดมือ และมีความทันสมัยสวยงามอีกด้วย โดยช่องและพอร์ตต่างๆก็มีมาให้ครบถ้วน

ขอบด้านล่างมี USB Type - C , ช่องหูฟัง 3.5 mm. และ ช่องลำโพง Speaker

ด้านขวา มีปุ่มปรับระดับเสียง และ ปุ่ม Power

ขอบด้านบน มีถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slot ที่ใส่ 2 ซิม พร้อมกันกับใส่ Micro SD Card ได้

ด้านหลังของตัวเครื่องสีดำ Fluorite Black สีดำสุดคลาสสิค ที่ผสมผสานกับความเงางามอย่างมีระดับของพื้นผิวฟลูออไรท์ เพิ่มมิติและความงามให้กับเฉดสีดำได้อย่างลงตัว 

อีกทั้งฝาหลังยังทำจากวัสดุ PMMAและ PC พื้นผิวคล้ายกระจก ให้สีสันดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ทนทานต่อรอยขีดข่วนและให้สีสันสดใสแม้ใช้งานเป็นเวลานาน

การประกันคุณภาพเพื่อความอุ่นใจ

สมาร์ทโฟน vivo ทุกเครื่องผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดเพื่อให้มั่นใจในมาตรฐานความน่าเชื่อถือและความทนทานระดับสูง โดย

ปุ่มปรับระดับเสียง : กด 70,000 ครั้ง ต้านทาน 7 กก.
ปุ่มเปิดปิด : กด 150,000 ครั้ง ต้านทาน 7 กก.
พอร์ต USB : เสียบ/ถอดปลั๊ก 10,000 รอบ
พอร์ตหูฟัง : เสียบ/ถอดปลั๊ก 6,500 รอบ

ซึ่งภาพรวมของการออกแบบ vivo​ Y02s นั้นทำออกมาได้สวยงาม ดูมีความพรีเมี่ยมเบาๆ ถือจับคล่องมือ ตัวเครื่องบางและจัดว่าสวยงามครับ

หน้าจอ​ (Display)

vivo Y02s มาพร้อมกับหน้าจอ Halo FullView™ Display ขนาด 6.51 นิ้ว ความคมชัดระดับ  HD+ (1600×720) ไม่ว่าจะเล่นเกม หรือดูวิดีโอก็สามารถสัมผัสกับประสบการณ์รับชมได้ดี ให้มุมมองที่กว้าง และสมจริง  ความสว่างของจอแสดงผลจะปรับตามสภาพแวดล้อมโดยอัตโนมัติ 

และโหมดถนอมสายตาจะกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา ให้คุณสนุกกับการรับชมและสบายตายิ่งขึ้น

Software

vivo Y02s มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ​ Android​ 12 ภายใต้ FunTouch OS​ 12 เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็น​ UI ของทางค่าย​ Vivo ที่มีหน้าตาสวยงามและผู้ใช้ก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยหน้าตา Home screen และ AppDrawer นั้นมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ใช้งานง่าย

และยังมีฟีเจอร์ iManager สำหรับควบคุมและจัดการทรัพยากรของระบบในเครื่องได้โดยง่าย เช่นทำความสะอาดไฟล์ขยะในสมาร์ตโฟนของคุณ หรือสแกนหาปัญหาในเวลากลางคืน ทำให้สมาร์ทโฟนของคุณเสมือนเป็นเครื่องใหม่อยู่ตลอดเวลา

EasyShare ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้คุณสัมผัสประสบการณ์การถ่ายโอนข้อมูลหรือแชร์ไฟล์ที่ง่ายขึ้นด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวระหว่างสมาร์ทโฟย vivo ด้วยกัน

Hardware & Performance

vivo Y02s มาพร้อมกับชิปเซ็ต​ MediaTek Helio P35 แบบ Octa Core ที่ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมระดับ 12 นาโนเมตร ด้วยคุณสมบัติการประมวลผลที่เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งมาพร้อม​ RAM 3 GB​ , ROM​ 32 GB​ และ รองรับการเพิ่ม Micro SD Card ได้อีกด้วย

และผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Geekbench ทำคะแนนในโหมด Multi Core ได้  841 คะแนน และ Single Core ได้​  167 คะแนน

Gaming


สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ด้วย​ vivo​ Y02s นั้นพบว่า PUBG Mobile นั้นสามารถปรับกราฟฟิคเกมส์ได้ในระดับ สมดุล (Balanced) โดยสามารถเล่นได้ต่อเนื่องดี

พร้อมด้วยการสนับสนุนจากระบบ Multi - Turbo 5.5 ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างแท้จริง​ และช่วยให้การเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดไปจนถึงฟังก์ชั่น Ultra Game Mode ที่ช่วยให้เราใช้งานแถบด้านข้างเพื่อปรับแต่งระหว่างเล่นเกมได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมครับ

อีกทั้งยังมี Game Acceleration Engine สำหรับเร่งประสิทธิภาพ , โหมดห้ามรบกวน เพื่อช่วยปฏิเสธสายเรียกเข้า และการแจ้งเตือนอื่นๆไม่ให้รบกวนในระหว่างเล่นเกม , ล็อกความสว่างของหน้าจอ โดยจะปิดใช้งานการปรับความสว่างอัตโนมัติ เพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น รวมไปถึงลูกเล่นอย่าง eSport Mode และ Ultra Game Mode ก็มีให้ด้วยเช่นกัน

Camera​ 

เลนส์กล้องหลังทั้งหมดประกอบด้วย

- กล้องหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล​ , f/2.2

โดยภาพรวม การถ่ายภาพนั้นออกมาได้ดี มีหลายโหมดให้เลือกใช้งาน มีรายละเอียดของภาพที่คมชัด พร้อมรองรับ Portrait Mode สำหรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งทำให้ภาพถ่ายบุคคลดูมีมิติมากขึ้น

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัก


ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล​ (Portrait Mode)


กล้องหน้า​

กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีการปรับแต่ง Beauty Mode ได้หลายระดับหลายรูปแบบ , รองรับ Portrait Mode สำหรับละลายฉากหลังได้ด้วย

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า


ระบบรักษาความปลอดภัย

มีเทคโนโลยี Face Wake ให้คุณจะสามารถปลดล็อกสมาร์ทโฟนของคุณได้ในเสี้ยววินาทีที่หยิบขึ้นมาสแกนใบหน้า

แบตเตอรี่

vivo Y02s มีความจุแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000 mAh เพียงพอสำหรับทุกวันของคุณ การชาร์จเต็มเพียงหนึ่งครั้ง สามารถชมภาพยนตร์ในรูปแบบ HD ได้นานถึง 18 ชั่วโมงบนยูทูป และเล่นเกมได้นานถึง 12 ชั่วโมง (PUBG) หรือฟังเพลงบน Spotify 35 ชั่วโมง  มาพร้อมฟังก์ชั่น Reverse charging 5V/1A ให้ Y02s เป็นเสมือนแบตเตอรี่พกพาของคุณผ่านพอร์ต USB Type - C ได้อีกด้วย

ราคาจำหน่าย vivo Y02s

vivo Y02s มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Vibrant Blue และ Fluorite Black พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 กันยายน เป็นต้นไป ในราคา 4,999 บาท ณ vivo Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และช่องทาง vivo Official Online Store รวมถึง vivo Flagship Store บนร้านค้าออนไลน์ชั้นนำ

สรุป

vivo Y02s เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับการใช้งานในระดับเริ่มต้น ซึ่งครอบคลุมการใช้งานในชีวิตประจำวันแบบรอบด้าน พ่วงด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5000 mAh ใช้งานต่อเนื่องยาวๆ บนตัวเครื่องดีไซน์สวยๆ ในราคาเพียง 4,999 บาท ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments