Samsung Galaxy Z Fold3 เริ่มอัปเดตเป็น Android 12L + One UI 4.1.1 ในประเทศเกาหลีใต้ !!! ได้คุณสมบัติเหมือน Z Fold4 เต็มๆ !!!!



Samsung ได้เริ่มปล่อยการอัปเดต Android 12L ให้กับสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้และแท็บเล็ตที่เข้าเกณฑ์แล้ว ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา การอัปเดตถูกส่งไปยัง Galaxy Tab S7 และ Galaxy Tab S8 แล้ว และล่าสุดนี้กับ Galaxy Z Fold3

การอัปเดต Android 12L + One UI 4.1.1 สำหรับ Galaxy Z Fold3 มีเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน F926NKSU1DVH9 ได้รับการเผยแพร่ในเกาหลีใต้ แต่ไม่มีแพตช์ความปลอดภัยใหม่ โดยยังคงอยู่ในแพตช์ความปลอดภัยประจำเดือนสิงหาคม 2022

สำหรับผู้ใช้ Galaxy Z Fold3 ในเกาหลีใต้ สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดตใหม่ได้ โดยไปที่การตั้งค่า » อัปเดตซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์ของคุณ » ดาวน์โหลดและติดตั้ง

มีอะไรใหม่ในการอัปเดต Galaxy Z Fold3 Android 12L (One UI 4.1.1)


การอัปเดต Android 12L สำหรับ Galaxy Z Fold3 ได้นำTaskBar มาไว้ที่ด้านล่างของหน้าจอ ช่วยให้คุณสลับระหว่างแอปต่างๆได้ง่ายขึ้น โดยสามารถลากแอปจากทาสก์บาร์แล้ววางไว้ด้านบนเพื่อการทำงานมัลติทาสก์แบบแบ่งหน้าจอ หรือเพื่อเปิดแอปที่ง่ายดายยิ่งขึ้น ในส่วนของหน้าต่างลอย คุณสามารถปักหมุดคู่แอปไว้ที่ทาสก์บาร์ได้เช่นกัน

 มีการเพิ่ม Gesture ใหม่ที่ใช้ในการเปิดแอปในโหมดมัลติทาสก์แบบแยกหน้าจอ ทำให้ง่ายต่อการเปิดแอปในโหมดแยกหน้าจอ โหมดเต็มหน้าจอ หรือในหน้าต่างลอย


อีกทั้ง Samsung ยังได้เพิ่มความสามารถในการแสดงชื่อแอปใน Edge Panel ด้วยโหมด Flex ที่ปรับปรุงแล้ว คุณสามารถใช้ครึ่งหนึ่งของหน้าจอเป็นทัชแพดเพื่อควบคุมแอปต่างๆ เช่นเดียวกับที่คุณทำบนแล็ปท็อป


ทางบริษัทยังทำให้การใช้กล้องหลังถ่ายเซลฟี่ง่ายขึ้นด้วย โดยผู้ใช้สามารถดู ViewFinder ของกล้องได้พร้อมกันบนหน้านอกและหน้าจอพับได้ภายใน นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ครึ่งหนึ่งของหน้าจอเป็นช่องมองภาพและดูภาพที่ถ่ายในอีกครึ่งหนึ่งของหน้าจอพับได้ด้วย

ตอนนี้ Samsung อนุญาตให้ดึงข้อความจากรูปภาพที่บันทึกใน Gallery  หรือจากกล้องได้โดยตรง แม้แต่ Samsung Keyboard ก็สามารถดึงข้อความโดยใช้กล้องได้ โดยใช้เทคนิค OCR (Optical Character Recognition) ข้อความที่แยกออกมาสามารถแชร์หรือแปลได้ทันที อีกทั้งยังเพิ่มคำแนะนำ ตามข้อความที่ดึงออกมาได้ อีกทั้งแป้นพิมพ์ Samsung ยังมีอีโมจิ และ kaomoji มากขึ้นด้วย

ฟังก์ชันการค้นหาภายในแอป My Files ได้รับการปรับปรุง ผลการค้นหาสามารถกรอง จัดเรียง และ สามารถค้นหาข้อมูลภายในไฟล์ (เช่น เอกสารและรูปภาพ) โดยคุณยังสามารถค้นหาภายในโฟลเดอร์ปัจจุบันหรือทั้งระบบไฟล์ได้

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments