iPhone สร้างประวัติศาสตร์ มีส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 50% ของสมาร์ทโฟนทั้งหมดที่ใช้ในสหรัฐอเมริกา !!!!


สมาร์ทโฟนเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเรา และการใช้งานก็เพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตามรายงานใหม่จาก StockApps.com ปัจจุบัน iPhone มีส่วนแบ่งคิดเป็น 50% ของสมาร์ทโฟนทั้งหมดที่ใช้ในสหรัฐอเมริกา ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า iPhone มีส่วนแบ่งการตลาดกินพื้นที่ของ Android ไปแล้ว และการเติบโตนี้หมายความว่า Apple มีความได้เปรียบในการแข่งขันเหนือคู่แข่งหลัก ณ นาทีนี้

StockApps.com กล่าวว่า

“iPhone เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวอเมริกันมาโดยตลอด แต่ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่าการครอบครองส่วนแบ่งการตลาดของ iPhone นั้นเติบโตขึ้นมากเพียงใดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา  ในแต่ละไตรมาส มีการเปลี่ยนแปลงจาก Android เป็น iOS ในสหรัฐอเมริกามากขึ้น  Apple ได้ทำการปรับเปลี่ยนเพื่อเปิดตัวซีรีส์ใหม่ทุกปีประมาณเดือนกันยายน  ดังนั้นแบรนด์จึงยังคงมีประสิทธิภาพในการทำตลาดสูง และด้วยความสำเร็จของสหรัฐฯ ประเทศอื่นๆอาจทำตามแบบแผนนี้ด้วย”

สำหรับฝั่ง Android สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบ Android เครื่องแรกออกสู่ตลาดในปี 2008 หรือหนึ่งปีหลังจากการเปิดตัว iPhone

ทั้งนี้ Apple ไม่เคยมีส่วนแบ่งการตลาดถึงหรือใกล้เคียง 50% เลย สาเหตุหลักมาจากความสำเร็จของสมาร์ทโฟน Android เช่น Samsung, Nokia, Motorola และ BlackBerry ในอดีต

แต่ปัจจุบัน iPhone มีส่วนสำคัญที่ทำให้ Apple ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลกธุรกิจ มูลค่าตลาด 2.5 ล้านล้านดอลลาร์ และ ยอดขาย 8.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ก็สะท้อนถึงผลมาจากความสำเร็จของบริษัท

ผู้คนจำนวนมากเปลี่ยนจาก Android เป็น iOS ในเดือนมิถุนายน Tim Cook CEO ของ Apple กล่าวในรายงานรายได้ Q3/22 โดย Cook เชื่อว่าความสำเร็จนั้นเกิดจากความพึงพอใจของลูกค้าที่ยอดเยี่ยม และ การรองรับ 5G

iPhone ความภาคภูมิใจของชาวอเมริกัน

มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของ iPhone รุฝของ Apple ในสหรัฐอเมริกา

ในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน Apple มีกลุ่มผู้ใช้ที่มีความภักดีต่อแบรนด์ในระดับสูงสุด เจ้าของ iPhone ส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาต้องการอัปเกรดเป็น iPhone รุ่นใหม่ นอกจากนี้ iPhone ยังสูญเสียมูลค่าขายต่อในอัตราที่ช้ากว่าผลิตภัณฑ์คู่แข่งอยู่มาก

ราคาของ Apple ไม่ได้ทำให้ผู้ซื้อชาวอเมริกันส่วนใหญ่เครียด พวกเขาถือว่าคุณภาพนั้นสมเหตุสมผลกับราคา ดังนั้นผู้บริโภคส่วนใหญ่จึงเลือกใช้ iPhone

และ Apple ค่อนข้างตรงไปตรงมาในความมุ่งมั่นต่อความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บนแผ่นดินอเมริกา

ฟังถึงตรงนี้ อนาคตของ Apple ดูสดใส เป็นที่น่าสนใจที่จะดูว่าในสมรภูมิสมาร์ทโฟนบนแผ่นดินอเมริกาจะเป็นอย่างไรเมื่อเดินทางจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปี 2022

Source : StockApps
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments