Lu Weibing ประธาน Xiaomi Group ถามผู้ใช้ว่า "ต้องการฟีเจอร์ Dynamic Island ในสมาร์ทโฟน Redmi K60 รุ่นใหม่ หรือไม่" ??!!!


Lu Weibing ประธาน Xiaomi Group China ต้องการทราบความคิดเห็นของผู้ใช้อย่างกระตือรือร้นด้วยการเปิดประเด็นร้อนบน Weibo ส่วนตัวว่า “คุณต้องการฟีเจอร์ Dynamic Island ใน Redmi K60 หรือไม่”

แน่นอนว่าคำถามนี้สร้างประเด็นในโลกโซเชียลของกำแพงเมืองจีนทันที โดยย้อนความกันหน่อยว่า iPhone 14 Pro Series ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Dynamic Island บริเวณกล้องหน้า ซึ่งทำให้มีระบบแจ้งเตือนแบบป๊อปอัปถูกเพิ่มเข้ามา 

มีรูปแบบให้ใช้งานมากกว่า 40 ประเภท สำหรับ Dynamic Island อีกทั้งยังรองรับแอป 3rd Party คุณสมบัติของ iOS 16 เพิ่มเติมด้วย

และด้วยคุณสมบัติที่ครอบคลุมของ Dynamic Island ทำให้ Youtuber ชื่อดังอย่าง Marques Brownlee (MKBHD) ได้กล่าวว่า  “ในอีก 18 เดือนข้างหน้า นี่จะเป็นคุณสมบัติที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นจะลอกเลียนแบบมากที่สุด”

อีกทั้งก่อนหน้านี้ ยังมีนักพัฒนาแอปชาวจีน ได้เขียนฟีเจอร์ Dynamic Island เพิ่มเข้าไปในธีมของระบบ MIUI และนั่นทำให้ข่าวนี้กระพือขึ้นไปอีกระดับ

โดยเสียงส่วนหนึ่งบนโลกอินเตอร์เน็ตฟังดูไม่ค่อยเห็นด้วยกับคำถามของ Lu Weibing ซักเท่าไหร่นัก

ตัวอย่างเช่น Luo Yonghao ผู้สร้างแบรนด์สมาร์ทโฟน Smartisan และ เจ้าของ บ.Hammer Technology ได้กล่าวว่า Dynamic Island นั้นน่าทึ่งมาก และ ช่วยเสริมจุดเด่นของ UI ได้ แต่เขาก็กล่าวเสริมว่าอุปกรณ์ Android ไม่ต้องการฟีเจอร์นี้หรอก

พูดง่ายๆว่าเสียงส่วนใหญ่ต่างพูดว่าจะไปทำตามให้เขาว่าได้ทำไม แต่กระนั้นตามสไตล์ของ Lu Weibing ก็น่าจะเป็นการโพสปั่นกระแสซะมากกว่า จะเอามาทำจริงๆครับ (แต่ก็ไม่แน่นะ เกิดนึกครึ้มขึ้นมานี่ฮาเลย 😆)

ทั้งนี้ Redmi K60 series จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 โดยคาดว่าจะใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 Series

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments