นักออกแบบเคสชาวเวียดนาม เปลี่ยน Samsung Galaxy Z Flip3 ให้กลายเป็น Game Boy Advance SP จำลอง !!!


ก่อนหน้าที่จะมีการเปิดตัว Galaxy Z Flip4 ทาง Samsung เวียดนาม ได้จัดงานประกวดออกแบบเคสสำหรับ Galaxy Z Flip Series ภายใต้สโลแกน "Your Z style phone case" เพื่อสร้าง "เคสโทรศัพท์สไตล์ Z ของคุณ" และหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันได้นำการออกแบบ "ชวนคิดถึง" มาสู่สมาร์ทโฟน Samsung อย่างมีสไตล์


Kaisou D นักออกแบบเคส ผู้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Game Boy Advance SP คอนโซลเกมสุดคลาสสิคจากปี 2003 ที่มีรูปทรงฝาพับเหมือนกัน

โดยการออกแบบเคสนี้จะนำความทรงจำในวัยเด็กกลับมาสู่ผู้ใช้อีกครั้ง ด้วยการทำให้ Galaxy Z Flip 3 ของคุณดูเหมือนเครื่องเกม พร้อมด้วยส่วนควบคุมต่างๆ เช่น ปุ่ม AB และปุ่มเคอร์เซอร์ 4 ทิศทาง ตัวเคสทำจากพลาสติกโปร่งแสง คุณจึงสามารถเห็น “แผงวงจร” ของเกมบอยได้


ตัวเคสมีไฟ LED ที่ด้านล่าง และคุณสามารถเปลี่ยนสีได้ตามต้องการ  ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ AA  คุณสามารถเปลี่ยน "ตลับ" เกม Gameboy ที่คุณชื่นชอบได้ เช่น Tetris, Super Mario 3, Sonic the Hedgehog เป็นต้น

การออกแบบนี้มีธีมคือ "ของเล่นในวัยเด็ก" ที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกคิดถึงให้กับผู้ใช้  แต่คงจะดีกว่านี้ถ้าคุณสามารถเล่นเกมเหล่านั้นได้ผ่านเคสจริงๆ เพราะ นี่เป็นเพียงการนำชิ้นส่วนมาจำลองให้เหมือนกับ Game Boy Advance SP เท่านั้น เล่นจริงไม่ได้ครับ (เว้นแต่จะโหลด Emulator มาเล่นในมือถือแล้วเนียนๆไป)

หากคุณชอบเกมคอนโซลที่ชวนให้นึกถึงอดีต การออกแบบเคส Galaxy Z Flip 3 ของ Kaisou D จะต้องสร้างความประทับใจอย่างมากแน่นอนครับ

Source : Yanko Design
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments