Elon Musk มหาเศรษฐีอัจฉริยะ เดินแบก ‘อ่างล้างมือ’ เข้าสำนักงานใหญ่ Twitter พร้อมเปลี่ยนชื่อตำแหน่งตัวเองเป็น Chief Twit !!!


Elon Musk มหาเศรษฐีหนุ่มเจ้าของ Tesla และ SpaceX ได้เดินทางไปยังอาคาร Twitter สำนักงานใหญ่ เพื่อร่วมประชุมในวาระการเข้าซื้อกิจการของ Twitter ให้แล้วเสร็จ

โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ทวิตคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 10 วินาที ขณะที่ตัวเองแบก ‘อ่างล้างมือ’ เดินเข้าตึกสำนักงานใหญ่ของ Twitter พร้อมแคปชั่นว่า

"Entering Twitter HQ - let that sink in!”

ซึ่งจุดนี้เป็นการเล่นคำพ้องเสียง

Sink in (v.): เริ่มเข้าใจ และ ตระหนักได้ว่ามันจะมีผลกับเราอย่างไร (แปลง่ายๆก็คือ "ให้มันรู้กันไป" นั่นแหละ)

กับ Sink ที่แปลว่า "อ่างล้างมือ"

แน่นอนว่า นอกจากการจงใจเล่นคำพ้องเสียงแล้ว บรรดาโลกอินเตอร์เน็ตก็ต่างตีความว่า Musk น่าจะมีนัยยะมากกว่านั้น สอดคล้องกับข่าวหลุดว่า ภายหลังจากซื้อกิจการเสร็จสิ้น Musk จะจ้างพนักงาน Twitter เพียง 75% ของที่มีอยู่เท่านั้น ซึ่งหมายความว่าอีก 25% หรือราวเกือบ 6 พันคน จะต้องตกงานไป

และนอกจากนี้ Musk ยังเปลี่ยนตำแหน่งในโปรไฟล์ Twitter เป็น Chief Twit รวมถึงเปลี่ยนที่อยู่เป็น Twitter HQ อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ผู้พิพากษา Kathaleen McCormick แห่งศาลรัฐเดลาแวร์ ได้แจ้งว่า Elon Musk จะต้องปิดดีลการเข้าซื้อกิจการ Twitter ให้เสร็จสิ้นก่อนเวลา 17:00น. ของวันที่ 28 ตุลาคม 2022 และหากไม่เป็นไปตามนั้น จะถูกศาลไต่สวนคดีอีกครั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายน ในหัวข้อ "ความกังวลของ Twitter เกี่ยวกับความจริงจังของ Musk ในการเข้าซื้อบริษัท และ บังคับใช้ข้อตกลงควบรวมกิจการ"

ซึ่งทั้งนี้ Elon Musk จะต้องซื้อกิจการ Twitter ด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1.6 ล้านล้านบาท) และ ต้องแสดงแหล่งเงินทุนที่ชัดเจนว่าสามารถซื้อได้จริง

Source : Elon Musk
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments