รับชมตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง ของ Google Pixel 7 Pro และ ภาพ SuperZoom 30X โชว์ศักยภาพ ไกลแค่ไหนคือใกล้ !!!!


เว็บไซต์ 9to5Google ได้เผยตัวอย่างภาพถ่ายชุดแรกของ Google Pixel 7 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากอากู๋ ที่มีไฮค์ไลท์สำคัญคือ Super Res Zoom ที่ทำให้กล้อง TelePhoto 48 ล้านพิกเซล ของ Pixel 7 Pro สามารถกระโดดขึ้นไปเทียบชั้นในระดับน้องๆ DSLR ได้

ตัวอย่างชุดภาพแรก ถ่ายที่แมนฮัตตัน โดยจุดหลักของภาพคือตึก One World Trade Center เริ่มต้นที่ระยะ 0.5x โดยมีภาพที่สองระยะที่ 1x  ไปจนถึง 30x ซึ่งคุณสามารถมองเห็นรายละเอียดของยอดแหลมของเสาอากาศได้ชัดมากๆ

0.5x

1x

5x

30x

Google Pixel 7 Pro ใช้ AI Upscaler ใหม่ ที่ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ต Tensor G2 ทำให้ AI สามารถเรียนรู้และประมวลผลภาพถ่ายได้ฉลาดและสวยงามยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ที่ระยะ 15x ขึ้นไป ยังมีฟีเจอร์  Zoom Stabilization เพื่อให้คุณสามารถ "ถ่ายภาพโดยถือกล้องด้วยมือโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง" ได้ด้วย

ตัวอย่างภาพอีกชุดมาจาก Alexander Schiffhauer / Google ซึ่งนำเสนอและให้รายละเอียดเกี่ยวกับการอัปเกรดการซูมของ Pixel 7 Pro ได้เป็นอย่างดี

โดยชุดภาพที่สองคือ สะพาน โกลเดนเกต ใน ซานฟรานซิสโก ประเด็นสำคัญของ Google เน้นที่ความสามารถในการมองเห็นจากระยะไกล


0.5x

1x

5x

30x

ซึ่งทาง Google กล่าวว่า "นี่คือจุดสูงสุดของการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน ซึ่งแม้ว่าสมาร์ทโฟนจะไม่สามารถจำลองคุณภาพของกล้อง DSLR ได้อย่างแท้จริงก็ตาม"

และในการเลือกฟีเจอร์ของกล้องที่จะใช้งาน หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ Pixel Camera กล่าวในพอดคาสต์ของ Google ว่า "Google Research มีส่วนร่วมในการพัฒนา Super Res Zoom มาตั้งแต่ปี 2018 โดยฟีเจอร์นี้เป็นการผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และ Machine Learning ได้เป็นอย่างดี"

Source : 9to5Google
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments