เผยตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง Samsung Galaxy S23 Ultra เทียบกับ S22 Ultra และ Pixel 7 Pro ที่สื่อนอกพาดหัวข่าวว่า "leaves in the dust" (ทิ้งคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น) !!!


ณ ตอนนี้ เราได้ยินข่าวมากมายเกี่ยวกับ Galaxy S23 Ultra และระบบกล้องใหม่ที่ว่ากันว่าจะเทพมากขึ้นอีกระดับ และล่าสุดตอนนี้ ภาพถ่ายตัวอย่างที่อ้างว่าถ่ายด้วย Galaxy S23 Ultra ได้ปรากฎขึ้นผ่านทางทิปสเตอร์ชื่อดังอย่าง Ice Universe แล้ว

โดยภาพถ่ายฟักทองสามภาพที่คุณเห็นด้านล่างนี้ ถ่ายด้วย Galaxy S23 Ultra, Galaxy S22 Ultra และ Pixel 7 Pro ตามลำดับ  ภาพถ่ายดังกล่าวมาจาก “ice universe” และดูเหมือนว่าจะถูกถ่ายโดยใช้กล้องหลัก หลังจากนั้นจึงซูมเข้าและ Crop ภาพ เพื่อให้เห็นรายละเอียดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และในส่วนของ Galaxy S23 Ultra ควรเป็นภาพตัวอย่างของเซ็นเซอร์หลัก 200 ล้านพิกเซล


S23 Ultra


S22 Ultra


Google Pixel 7 Pro

"กล้องของ Galaxy S23 Ultra เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น"

ในส่วนของการเก็บสี มีความคล้ายคลึงกันระหว่าง Galaxy S22 Ultra และ Galaxy S23 Ultra  นั่นคือ ดูเหมือนจะทำให้สีอิ่มตัวมากกว่า Google Pixel 7 Pro เล็กน้อย เพื่อให้ภาพดูมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่นอกเหนือจากเรื่องสีแล้ว จุดประสงค์ของภาพถ่ายทั้งสามภาพนี้คือการเน้นระดับของรายละเอียด ดังนั้นภาพเหล่านี้จึงถูกซูมเข้าและ Crop ภาพ

เท่าที่ดูรายละเอียด Galaxy S23 Ultra ทำออกมาได้ดีมาก  แม้ว่าภาพถ่ายที่ถ่ายด้วย Galaxy S22 Ultra และ Pixel 7 Pro จะดูดีอยู่แล้วก็ตาม แต่ภาพถ่ายเหล่านี้จะดูจืดชืดเมื่อเทียบกับภาพตัวอย่าง Galaxy S23 Ultra ซึ่งแสดงรายละเอียดของพื้นผิวฟักทองได้ดี

แต่สมมติว่านี่เป็นภาพถ่ายตัวอย่างที่ถ่ายด้วย Galaxy S23 Ultra จริงๆ ก็ต้องย้ำว่ามันยังไม่เปิดตัว  ซึ่งหมายความว่ายังคงใช้เฟิร์มแวร์ทดสอบอยู่ ดังนั้นซอฟต์แวร์กล้องอาจดียิ่งขึ้นไปอีก หลังจากเปิดตัวและวางจำหน่ายในต้นปีหน้า

โดย Galaxy S23 Ultra จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้อง 200 ล้านพิกเซล เครื่องแรกของ Samsung ซึ่งใช้เซ็นเซอร์ที่พัฒนาโดย Samsung เอง  อย่างไรก็ตาม จะไม่ได้ใช้เซ็นเซอร์ ISOCELL 200MP ที่เคยเปิดตัวมาแล้ว (HP1 และ HP3) แต่จะใช้เซนเซอร์ที่มีการออกแบบใหม่ (ขนาด 1/1.3 นิ้ว , 0.6µm , รูรับแสง f/1.7) 

รวมไปถึงการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่  ซึ่งรวมถึง Advanced Deep Trench Isolation (DTI) เพื่อการดูดซับแสงที่ดีขึ้นไปยังเซ็นเซอร์ และ Tetra2Pixel ซึ่งช่วยให้กล้องรวม 4 หรือ 16 พิกเซลเป็นหนึ่งเดียว เพื่อการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยที่ดีขึ้น 

ทั้งนี้คาดว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy S23 Series ที่งาน Unpacked ในซานฟรานซิสโก ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์  และโดยปกติแล้ว Samsung จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในช่วง "วันศุกร์ในอีกสองสัปดาห์หลังเปิดตัว" ดังนั้น Galaxy S23 Series จึงน่าจะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2023

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments