Samsung สัญญาว่า ปีหน้าจะอัปเดตซอฟแวร์ One UI 6 (Android 14) ให้เร็วกว่าที่ทำกับ One UI 5 ในปีนี้ !!!!



Google เปิดตัว Android 13 เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม และการอัปเดต One UI 5 ที่มาพร้อม Android 13 ครั้งแรกของ Samsung สำหรับ Galaxy S22 Series ถูกปล่อยในวันที่ 24 ตุลาคม คิดเป็นสองเดือนนิดๆนับจาก Google ประกาศเปิดตัว  

ทำให้การอัปเดต One UI 5 จึงถือว่าเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับ Samsung และบริษัทก็ยังสร้างความประทับใจในการพยายามปล่อยอัปเดตให้ครอบคลุมอุปกรณ์รุ่นต่างๆ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ใช่แค่กับเรือธงไม่กี่รุ่นในปีนี้หรือปีก่อน แต่รุ่นกลางรุ่นเล็กในตระกูล A Series ก็ได้รับอัปเดตแทบจะพร้อมๆกันเลย

โดย Samsung ได้อัปเดต One UI 5.0 กับเรือธงหลายรุ่นและรุ่นพับได้ในปี 2022 และ 2021 รวมไปถึงสมาร์ทโฟนระดับกลางหลายรุ่น เช่น Galaxy A73 และ A53 และแม้แต่ Galaxy M32 5G ซึ่งหลังจากนี้บริษัทวางแผนที่จะอัปเดตสมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ตอีกอย่างน้อย 30 รุ่น ซึ่งรวมถึง Galaxy A52s 5G , A33 และ Galaxy Z Fold2 ก็จะได้รับการอัปเดตเช่นกัน

ล่าสุดทาง Samsung ได้โพสต์ในเว็บไซต์เกาหลี เกี่ยวกับความรวดเร็วในการอัปเดต One UI 5 ไปใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

นอกจากนี้ บริษัทยังรับประกันว่ามีเป้าหมายที่จะอัปเดต One UI เวอร์ชั่นใหม่ในอนาคตให้เร็วยิ่งขึ้นและใช้กับอุปกรณ์จำนวนมากขึ้นในเวลาเดียวกัน  แน่นอนว่าน่าจะหมายถึง One UI 6.0 + Android 14 

อย่างที่เราเคยพูดไปหลายครั้ง Samsung เปลี่ยนจากหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android ที่แย่ที่สุดในแง่ของซอฟต์แวร์ ทั้งอัปเดตช้าและหน่วงในสมัย TouchWiz UI มาเป็นหนึ่งในผู้ผลิต Android ที่น่าเชื่อถือที่สุดอันดับต้นๆของโลก


โดยนอกเหนือจากการเป็นหนึ่งในบริษัทที่อัปเดตซอฟแวร์เร็วที่สุดแล้ว Samung ยังให้การสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมสำหรับสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยรุ่นเรือธงทั้งหมดของบริษัทจะได้รับการอัปเดตเวอร์ชั่น Android สูงสุด 4 ปี และ การอัปเดตความปลอดภัย 5 ปี และแม้แต่สมาร์ทโฟนระดับกลางบางรุ่น เช่น Galaxy A53 และ A73 ก็อยู่ในเงื่อนไขนี้เช่นกัน

แม้ว่าจะไม่ใช่คำสัญญาที่เป็นรูปธรรม แต่ไม่สงสัยเลยว่า Samsung จะสามารถทำได้ตามที่พูดไว้จริงๆ จากสิ่งที่เราได้เห็นในปีนี้ การอัปเดตซอฟต์แวร์เป็นสิ่งที่ Samsung ให้ความสำคัญสูงสุดด้วย ดังนั้นแล้วจึงนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับผู้บริโภคแบบเราๆครับ

Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments