เปิดตัว Xiaomi 12S Ultra Concept Edition อย่างเป็นทางการ !!! เผยมีการออกแบบโครงสร้างฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับการใช้เลนส์กล้อง Leica M Series แบบถอดเปลี่ยนได้ !!!!



หลังจากปล่อยทีเซอร์ไปหลายที Xiaomi ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว Xiaomi 12S Ultra Concept Edition อย่างเป็นทางการแล้ว


โดยในครั้งนี้เป็นความพยายามร่วมกันระหว่าง Xiaomi และ Leica เพื่อก้าวข้ามขอบเขตของการถ่ายภาพบนมือถือไปสู่กล้องระดับมืออาชีพ ซึ่ง Xiaomi และ Leica ได้เปลี่ยนสมาร์ทโฟนเรือธง Xiaomi 12S Ultra ให้กลายเป็นอุปกรณ์ถ่ายภาพระดับมืออาชีพด้วยการเชื่อมต่อกับเลนส์ Leica M Series 



ซึ่ง Xiaomi 12S Ultra Concept Edition ได้รับการออกแบบฮาร์ดแวร์ภายในใหม่ทั้งหมด ด้วยการลดพื้นที่ของ Mainboard ลงอย่างมาก เพื่อแทนที่ด้วย โมดูลกล้องขนาดใหญ่ที่ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน


บริเวณวงแหวนโมดูลถูกแทนที่ด้วย Mount Lens และสกรูหลักที่ยึดกับเฟรมเครื่องโดยตรง เพื่อให้สมาร์ทโฟนรับน้ำหนักเลนส์ได้


อีกทั้งยังย้ายตำแหน่งกล้อง Ultra Wide และถอดกล้อง Periscope ออก จากนั้นจึงเพิ่มเซ็นเซอร์วัดแสงโดยตรงขนาด 1 นิ้ว ตัวที่สองที่อยู่ตรงกลาง และครอบทับด้วยกระจกแซฟไฟร์

Xiaomi ยังเสริมโครงสร้างโดยรวมของสมาร์ทโฟนเพื่อช่วยรับน้ำหนักของเลนส์ภายนอกและทำให้ตัวเครื่องมีความเสถียรเพื่อลดการสั่นไหว


Flange Focal Distance (ระยะระหว่างเมาท์ของกล้องจนถึงเซนเซอร์) หรือเรียกว่า "ระยะจากท้ายเลนส์" คือ 2 มม. ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งเลนส์ Leica M Series ด้วยวงแหวนอะแดปเตอร์ได้


เมื่อเชื่อมต่อเลนส์แล้ว เซ็นเซอร์วัดแสงโดยตรงตัวที่สองจะทำงาน โดยเมื่อจับคู่กับเลนส์ f/1.4 ทาง Xiaomi กล่าวว่าปริมาณแสงที่รับเข้ามานั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก


นอกเหนือจากฮาร์ดแวร์แล้ว Xiaomi ยังได้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่รองรับ Focus peaking , zebra lines , histograms และเครื่องมือมาตรฐานอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถถ่ายภาพไฟล์ RAW 10 bits ได้อีกด้วย

โดยปัจจุบัน Xiaomi ยังไม่ได้ประกาศราคาหรือการวางจำหน่ายสำหรับตลาดจีนหรือตลาดต่างประเทศแต่อย่างใด แต่ได้ยินแว่วๆมาว่าเจ้า Xiaomi 12S Ultra Concept Edition ตัวต้นแบบนี้ มีราคาอยู่ที่ 300,000 หยวน (ราวๆ 1.5 ล้านบาท) กันเลยทีเดียวครับ !!!!

Source : Weibo
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments