เผยราคา Xiaomi 12S Ultra Concept Edition ณ วินาทีนี้ อยู่ที่เครื่องละ 1.56 ล้านบาท !!!!



คำถามที่หลายคนอยากรู้ : Xiaomi 12S Ultra Concept Edition จะมีการผลิตจำนวนมาก (Mass Product) เพื่อวางจำหน่ายหรือไม่ ??? 

ทั้งหมดที่เราทราบในตอนนี้ก็คือ โปรเจ็กต์นี้ได้รับการพัฒนาควบคู่ไปกับ 12S Ultra ของจริง และในท้ายที่สุด มีเพียง 10 เครื่อง เท่านั้นที่ถูกผลิตออกมาเป็นเครื่องต้นแบบ

โดยบางเครื่องจะถูกส่งต่อไปยังผู้โชคดีบางรายในช่วงเวลาที่เหมาะสม (น่าจะเป็นพวกบล๊อกเกอร์และสำนักข่าวเบอร์ใหญ่ๆในประเทศจีน)


แต่เนื่องด้วยเครื่องต้นแบบแต่ละเครื่องมีราคาประมาณ 300,000 หยวน หรือราวๆ 1,565,203 บาท ทำให้ทางบริษัทต้องระมัดระวังและใส่ใจเป็นพิเศษ

โดย Xiaomi 12S Ultra Concept Edition มีรูปลักษณ์ที่เกือบจะเหมือนกับ 12S Ultra รุ่นปกติ แต่มีเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว ความละเอียด 50.3 ล้านพิกเซล อยู่ตรงกลางของโมดูลกล้องแทน โดยเซ็นเซอร์ใหม่นี้ได้รับการออกแบบให้ทำงานร่วมกับเลนส์ Leica M Series แบบถอดเปลี่ยนได้


สิ่งที่น่าสนใจคือ Xiaomi ได้เลือกที่จะป้องกันเซ็นเซอร์ Sony IMX989 ขนาด 1 นิ้ว ที่รองรับ RAW 10 bits ไว้ใต้กระจกแซฟไฟร์ทรงกลมขนาดใหญ่ที่ทนทาน แทนที่จะตัดช่องเปิดออกตามปกติ เหมือนในกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ทั่วไป แม้ว่าวิธีนี้จะป้องกันเซ็นเซอร์จากฝุ่นและวัตถุแปลกปลอม แต่เราก็ยังสงสัยว่าชั้นกระจกพิเศษนี้จะส่งผลต่อการส่งผ่านแสงโดยรวมอย่างไร  แต่ปลอดภัยไว้ก่อนย่อมดีกว่า

ในขณะเดียวกัน กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ซึ่งเดิมวางไว้ตรงกลางก็ถูกย้ายไปด้านข้าง แทนที่ของกล้อง Periscope เดิมไป

Source : EnGadget
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments