Lei Jun ซีอีโอคนเก่ง เผยเหตุผลเบื้องหลังที่ Xiaomi 13 Pro จำเป็นต้องใช้หน้าจอขอบโค้ง ไม่ใช่จอแบน !!!!


Xiaomi เพิ่งเปิดตัว Xiaomi 13 series ซึ่งประกอบด้วย Xiaomi 13 ที่ใช้หน้าจอแบน (Flat Screen) และ Xiaomi 13 Pro ที่ใช้หน้าจอขอบโค้ง (Curved Screen) ทำให้มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการเลือกใช้หน้าจอจากชาวเน็ตจำนวนหนึ่ง และ CEO Lei Jun ได้ตอบคำถามถึงข้อกังขาเหล่านี้

"ตัวเลือกหน้าจอขอบโค้งบน Xiaomi 13 Pro เพื่อรูปลักษณ์ที่ทันสมัย"

จากข้อมูลของ Lei Jun การตัดสินใจใช้หน้าจอขอบโค้งบน Xiaomi 13 Pro นั้นเกิดจากการที่หน้าจอแบนจะทำให้สมาร์ทโฟนดูหนาเกินไป เขาระบุว่า จอแบนจะทำให้สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นท๊อปสุด “หนาเกินไป” และ “คุณจะไม่ชอบมัน” 


แม้ว่า Lei Jun ไม่ได้ระบุว่าหน้าจอแบนจะส่งผลต่อความหนาของตัวเครื่องอย่างไร แต่เป็นไปได้ว่าเขาหมายถึงความรู้สึกของสมาร์ทโฟนเวลาถือจับอยู่ในมือ มากกว่าความหนาจริงของอุปกรณ์

โดยรวมแล้ว การเลือกใช้หน้าจอขอบโค้งบน Xiaomi 13 Pro น่าจะทำขึ้นเพื่อรักษาดีไซน์ที่เพรียวบางและโฉบเฉี่ยวสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงระดับท๊อปสุด แม้ในขณะที่บางคนอาจชอบความรู้สึกแบบจอแบน แต่หน้าจอแบบขอบโค้งของ Xiaomi 13 Pro นั้น ให้รูปลักษณ์และสัมผัสที่ไม่เหมือนใครและพรีเมียมกว่าจอแบนจริงๆ


Xiaomi 13 Pro มาพร้อมหน้าจอความละเอียด 2K ขนาด 6.73 นิ้ว (3200×1440 พิกเซล) ชนิด Samsung E6 Amoled รุ่นใหม่ ความสว่างสูงสุด 1900 nits รองรับ HDR10+ และ Adaptive Refresh Rate 1-120 Hz นอกจากนี้ยังมีค่า JNCD ประมาณ 0.21 และ Delta E ประมาณ 0.28 จัดอยู่ในหน้าจอประเภทโปรเกรดที่แสดงสีเที่ยงตรง

ท้ายที่สุดแล้ว ทางเลือกระหว่างหน้าจอขอบโค้งหรือจอแบนเป็นความชอบส่วนบุคคล และจะขึ้นอยู่กับความต้องการและความพึงพอใจของผู้ใช้แต่ละคนนั่นเองครับ

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments