Twitter ประกาศจะแบนบัญชีที่มีการเชิญชวนให้ไปติดตามบนแพลตฟอร์มคู่แข่งอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , IG หรือ Mastodon !!!!


บัญชี Twitter Support ได้ประกาศกฎใหม่ เกี่ยวกับการห้ามโฆษณาบัญชีของแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น Facebook, Instagram, Mastodon, Truth Social, Tribel, Post, Nostr และแม้กระทั่งเว็บบริการรวมลิงก์โซเชียล อย่าง linktr.ee ก็ไม่รอดด้วยเช่นกัน โดยใจความของการประกาศมีดังต่อไปนี้

@TwitterSupport

"เราทราบดีว่าผู้ใช้จำนวนมากของเรามีการใช้งานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เราจะไม่อนุญาตให้มีการโปรโมตฟรีบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียบางประเภทบน Twitter อีกต่อไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราจะลบบัญชีที่สร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการโปรโมตแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นๆ และเนื้อหาที่มีลิงก์หรือชื่อผู้ใช้สำหรับแพลตฟอร์มต่อไปนี้: Facebook, Instagram,Mastodon, Truth Social, Tribel, Nostr และ Post

เรายังคงอนุญาตการโพสต์ข้ามเนื้อหาจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใดๆ การโพสต์ลิงก์หรือชื่อผู้ใช้ไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ไม่ได้ระบุไว้ข้างต้นจะไม่ถือเป็นการละเมิดนโยบายนี้เช่นกัน"

ทั้งนี้บรรดาชาวเน็ตต่างเชื่อว่า การที่ Twitter ออกมาประกาศกฎแบบนี้ สาเหตุเนื่องจาก การที่มีผู้ใช้ย้ายออกไปแพลตฟอร์มอื่นเป็นจำนวนมาก หลังจาก Elon Musk เข้าซื้อกิจการ จนเกิดการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรมากมายที่กระทบไปถึงการใช้งาน Twitter

Source : Twitter Support
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments