LG เตรียมเปิดตัว โมดูลกล้อง Optical Telephoto Zoom แบบใหม่ ในงาน CES 2023 เดือนหน้า !!! โดยสามารถซูมแบบ Optical ได้ในระยะตั้งแต่ 4x - 9x โดยไม่ต้องสลับเลนส์ !!!!



LG Innotek หนึ่งในผู้ผลิตส่วนประกอบอิเล็คทรอนิคส์ได้ประกาศสร้าง "โมดูลกล้องซูมเทเลโฟโต้แบบออพติคอล"  ซึ่งผสานรวมฟังก์ชันกล้องเทเลสโคปิกเพื่อถ่ายภาพในกำลังขยายสูง 4~9 เท่า โดยที่คุณภาพของภาพไม่ลดลงแม้เมื่อซูมจากระยะไกล


โดยในปัจจุบัน 'โมดูลกล้องซูม' ที่มีอยู่ ช่วยให้กล้องซูมออปติคัลสามารถถ่าได้เฉพาะในการขยายที่กำหนดเท่านั้น เช่น โมดูล 5x , 10x และการซูมแบบดิจิตอลจะถูกนำไปใช้กับส่วนซูมขยายอื่นๆ เช่นในระยะ 3x หรือ 7x เป็นต้น

LG Innotek กล่าวว่า ผู้ได้พัฒนา Zoom Actuator ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำหรับการเลื่อนเลนส์เพื่อเปลี่ยนระยะโฟกัส ที่จะให้คุณภาพของภาพที่ชัดเจนในทุกส่วนระหว่างการขยาย 4~9 เท่า  นอกจากนี้ยังมี OIS (ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอล) ที่ช่วยลดภาพเบลอจากการสั่นและเพิ่มความคมชัด

และเนื่องจากภายในโมดูลมีชิ้นส่วนน้อยกว่า ส่งผลให้มีพื้นที่ภายในสมาร์ทโฟนมากขึ้น โดยบริษัทกล่าวว่า สิ่งนี้ยังช่วยลดความหนาของโมดูลลงไปด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ LG Innotek กล่าวว่า:

"ในโมดูลซูมออปติคอลทั่วไป ระยะโฟกัสจะยาวขึ้นเมื่อขยายมากขึ้นและสิ่งนี้ทำให้โมดูลมีความหนามากขึ้น และเพื่อแก้ปัญหานี้ LG Innotek ได้คิดค้นการออกแบบเลนส์และโครงสร้างโมดูลใหม่"

อีกทั้ง LG Innotek กล่าวว่า กำลังทำงานร่วมกับ Qualcomm เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์สำหรับการซูมต่อเนื่องแบบออปติคัล ซึ่งจะนำไปใช้กับชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 รุ่นใหม่ โดยจะช่วยปรับปรุงการปรับแต่งภาพ การเปิดรับแสงอัตโนมัติ , White Balance , การแก้ไขเงาสะท้อนของเลนส์ และอื่นๆอีกมากมาย


ทั้งนี้ LG Innotek จะจัดแสดงโมดูลกล้องรุ่นใหม่ ที่งาน CES 2023 ในเดือนหน้า โดย LG Innotek และ Qualcomm Technologies วางแผนที่จะเร่งการส่งเสริมการขายร่วมกันสำหรับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั่วโลก ซึ่งคาดว่าจะพร้อมใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เร็วๆนี้

Source : LG Innotek
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments