OPPO และ HUAWEI ลงนามในข้อตกลงเพื่อการแลกเปลี่ยนสิทธิบัตรระหว่างกันได้ทั่วโลก โดยรวมถึงเทคโนโลยี 5G , WiFi , Cellular Data และอื่นๆอีกมากมาย !!!!



OPPO และ HUAWEI ได้ทำข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิข้ามสิทธิบัตรทั่วโลก โดยข้อตกลงใหม่ครอบคลุมมาตรฐานการสื่อสารเคลื่อนที่ ซึ่งรวมถึงการสื่อสาร 5G  

Feng Ying (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพย์สินทางปัญญา) ของ OPPO กล่าวว่า ทางแบรนด์มีความยินดีที่ได้บรรลุข้อตกลงการอนุญาตข้ามสิทธิ์กับ Huawei โดยข้อตกลงดังกล่าวสะท้อนถึงความเคารพและการยอมรับของทั้ง HUAWEI และ OPPO อย่างเต็มที่สำหรับความแข็งแกร่งด้านทรัพย์สินทางปัญญาของกันและกัน

ข้อตกลงใหม่นี้เป็น win-win สำหรับทั้งสองบริษัท มันทำให้ทั้งสองบริษัทใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งเพื่อสร้างผลทางธุรกิจขั้นสูงสุดได้ อีกทั้งยังสนับสนุนการยุติปัญหาการอนุญาตทรัพย์สินทางปัญญาผ่านการปรึกษาหารือที่เป็นมิตรและเคารพซึ่งกันและกันในมูลค่าสิทธิบัตร  

โดยทาง HUAWEI กล่าวว่า บริษัทได้จัดทำสิทธิบัตรที่มีมูลค่าสูงหลายตัวในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บรรลุข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิร่วมกัน และคาดว่าข้อตกลงใหม่จะส่งเสริมวงจรนวัตกรรมของ "การลงทุน-ผลตอบแทน-การลงทุนซ้ำ" ในการวิจัยที่มีมูลค่าสูงได้

HUAWEI มีสิทธิบัตรหลายชุดที่รวมถึง 5G, Wi-Fi, ระบบเสียงและวิดีโอ ซึ่งข้อตกลงใหม่จะส่งเสริมนวัตกรรมและความรวดเร็วของการวิจัยทั่วโลก  นอกจากนี้ยังจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่แข่งขันได้มากขึ้นสำหรับผู้บริโภค  

ทั้งสองบริษัทหวังว่าข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้งานข้ามสิทธิบัตรฉบับใหม่นี้ จะส่งสัญญาณถึงการเริ่มต้นของช่วงเวลาแห่งการเติบโตและการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อ HUAWEI นับตั้งแต่วิกฤติสหรัฐฯ โดยก่อนปัญหาของสหรัฐฯ HUAWEI เป็นผู้นำระดับโลกด้านการวิจัยเกี่ยวกับ 5G และ 6G ซึ่งสร้างช่องว่างให้กับคู่แข่งด้วยนวัตกรรมมากมายสำหรับโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐาน

รายละเอียดปลีกย่อยของข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรใหม่ยังไม่ทราบแน่ชัดในขณะนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าทั้งสองบริษัทจะบรรลุข้อตกลงอย่างเต็มที่เพื่อการขยายขอบเขตทางเทคโนโลยีให้ได้มากที่สุด

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments