Samsung Galaxy ครองอันดับหนึ่ง แบรนด์ที่ทรงอิทธิพลทางการตลาดที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ 12 ปีซ้อน !!!!




ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกนั้นค่อนข้างมีความซับซ้อน แต่ในบางตลาดก็เป็นตลาดแบบ “โมโนแบรนด์” (Mono-Brand) สำหรับตลาดแบบ "โมโนแบรนด์" นั้นหมายถึง โดยพื้นฐานแล้วมีเพียงแบรนด์เดียวเท่านั้นที่เติบโตในตลาด  ตัวอย่างเช่น ตลาดสมาร์ทโฟนในสหรัฐฯ มีเพียง Apple เท่านั้นที่เฟื่องฟู  ในขณะที่ Samsung และแบรนด์อื่นๆต่อสู้กันในระดับที่ส่งผลต่อตลาดเพียงเล็กน้อย  ในทำนองเดียวกัน ตลาดสมาร์ทโฟนของเกาหลีใต้ก็เป็นตลาดของ “Samsung” แต่เพียงผู้เดียวเช่นกัน

ในวันนี้ Brandstock ที่ปรึกษาด้านแบรนด์ของเกาหลีใต้ได้ประกาศว่า สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ของ Samsung Electronics สามารถครองตำแหน่งแบรนด์อันดับ 1 เป็นเวลา 12 ปี ติดต่อกัน

  
Brandstock Top Index (BSTI) ประกอบด้วยตัวชี้วัดทั้งหมด 1,000 จุด  ในการจัดอันดับดังกล่าว สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ได้คะแนน 937.6 จุด จาก 1,000 จุด ในปีนี้ ทำให้ครองอันดับหนึ่งการเป็นแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลทางการตลาดที่สุดในประเทศเกาหลีใต้

สายการบินโคเรียนแอร์พุ่งขึ้น 11 อันดับ มาอยู่ที่อันดับ 11 ของตาราง ส่วน ฮานาทัวร์ พุ่งขึ้นจากอันดับ 40 ปีที่แล้ว มาอยู่ที่อันดับ 32 ในปีนี้  แบรนด์ช้อปปิ้งออนไลน์ยังแสดงให้เห็นถึงการแข่งขันที่ดุเดือด โดยบริษัทอย่าง Coupang, Gmarket, Auction และ 11th Street หล่นลงมาในการจัดอันดับครั้งนี้ และแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับไอทีก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดย Naver หล่นจากอันดับสามเป็นสี่ และ Google จากอันดับเก้าเป็นสิบ

นี่นับเป็นข่าวดีสำหรับ Samsung แม้กระทั่งในระดับโลก บริษัทก็ยังสามารถเพิ่มยอดการจัดส่งได้ 3.9% เมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส มียอดจัดส่งสุทธิในไตรมาสที่สาม 64.2 ล้านเครื่อง และในแง่ของส่วนแบ่งการตลาด Samsung สามารถเติบโตเพิ่ม 1.4% ของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสที่สามของปีนี้เช่นกัน


โดย Samsung Galaxy S22 Series ได้รับการวิจารณ์ที่ดีจากทั่วโลก ในรายงานของ “Korea Economic Daily” Galaxy S22 Ultra ได้รับเลือกให้เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดของปี 2022 โดยนิตยสาร “Time” ของสหรัฐอเมริกา  

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments