Apple ประกาศจดสิทธิบัตร ระบบชาร์จไร้สายย้อนกลับ (Reverse Wireless Charging) ซึ่งคาดว่าจะทำให้ iPhone 15 Series สามารถชาร์จ AirPods และ Apple Watch ได้ !!!


Apple เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายสุดท้ายในบรรดาผู้ผลิตรายใหญ่ทั้งหมดที่ยังไม่มีระบบชาร์จไร้สายแบบย้อนกลับ (Wireless Reverse Charging) ในสมาร์ทโฟนของตน หลังจากที่แบรนด์อื่นๆเริ่มใช้กันไปตั้งแต่ปี 2018 (รุ่นแรกที่มีคือ HUAWEI Mate 20 Pro ตามมาด้วย Samsung Galaxy S10 Series)



โดยเทคโนโลยีนี้จะอนุญาตให้ใช้แบตเตอรี่ iPhone ของคุณเพื่อชาร์จ AirPods Pro, Apple Watch , อุปกรณ์ขนาดเล็กอื่นๆ หรือ แม้กระทั่ง iPhone เครื่องอื่น ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้

อีกทั้ง Apple ต้องใช้เวลาหลายปีหลังสมาร์ทโฟน Android กว่าจะมีระบบชาร์จแบบไร้สาย MagSafe ใน iPhone 12 Series เป็นครั้งแรก โดยมาพร้อมกับการจัดเรียงคอยล์ชาร์จแบบใหม่และระบบยึดติดด้วยแม่เหล็ก ที่ช่วยปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานให้ดีขึ้นกว่าเดิม


และขณะนี้ มีรายงานว่า Apple ได้จดสิทธิบัตรทางเทคนิคระดับสูงที่ USPTO ซึ่งอธิบายถึง "ส่วนประกอบการจัดตำแหน่งแม่เหล็กแบบ Bimodal สำหรับการจัดตำแหน่งอุปกรณ์ " มีรายละเอียดว่า อุปกรณ์เสริมซึ่งมักมีพื้นผิวเรียบและมีรูปร่างแบบต่างๆ ที่วางอยู่บนหลัง iPhone สามารถชาร์จกลับแบบไร้สายได้ เช่น AirPods Pro หรือแม้แต่ Apple Watch ไว้ที่ด้านหลังของ iPhone


ซึ่งสิทธิบัตรนี้ทำให้ดูเหมือนว่า Apple เข้าใกล้การมีระบบชาร์จไร้สายแบบย้อนกลับไปอีกขั้น ซึ่งอาจทันเวลาสำหรับการเปิดตัว iPhone 15 Series ที่มีข่าวลือว่าจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า iPhone รุ่นปัจจุบัน

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments