Samsung เปิดตัว หน้าจอสมาร์ทโฟน OLED ความสว่างสูงพิเศษ 2000 nits ในงาน CES 2023 !!!!



ในปัจจุบันนี้ ความสว่างของหน้าจอสมาร์ทโฟนโดยทั่วไปมีตั้งแต่ 500 nits ถึง 1500 nits โดยที่ Samsung Galaxy S22 Ultra ทำลายขีดจำกัดสูงสุดของความสว่างของหน้าจอ ที่ 1750 nits (Peak) เป็นสมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมกลางแจ้งอย่างมาก  

และล่าสุดในวันนี้ Samsung Display ได้เปิดตัวหน้าจอ OLED สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่งาน CES 2023 โดยจอภาพ OLED รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมกับความสว่างสูงสุด 2000 nits

โดยหน้าจอนี้ยังผ่านการรับรองจาก UL (Underwriters Laboratories) ซึ่ง UL เป็นองค์กรทดสอบระดับโลก  นอกจากนี้ยังได้รับเครื่องหมาย “UDR (Ultra Dynamic Range, ultra-high dynamic range) ด้วย”


ซึ่งภายในงานเปิดตัว Samsung ได้วางหน้าจอ 2 จอไว้เพื่อเปรียบเทียบ โดยที่หน้าจอหนึ่งเป็นหน้าจอที่ผ่านการรับรอง "UDR 2000" และอีกหน้าจอหนึ่งเป็นหน้าจอแบบปกติทั่วไป ซึ่งจะเห็นได้ว่าหน้าจอแบบใหม่ทำได้ดีกว่ามากในแง่ของความสว่างและประสิทธิภาพสี  พูดง่ายๆ ก็คือ หน้าจอ UDR 2000 ใหม่ มอบประสบการณ์การรับชมที่ดีขึ้นมาก

จากข้อมูลของ Samsung Display ด้วยการเพิ่มขึ้นของคอนเท้นต์วิดีโอ UHD ช่วงความสว่าง (ช่วงไดนามิก) ที่แสดงบนหน้าจอสมาร์ทโฟนจึงมีความสำคัญมากขึ้น โดยหน้าจอ OLED แบบใหม่จะให้การแสดงออกของสีและคุณภาพของภาพที่สมจริงมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าการมองเห็นหน้าจอสมาร์ทโฟนดีขึ้นในสภาพแวดล้อมกลางแจ้งที่สว่าง ทาง Samsung Display ได้ปรับปรุงลักษณะความสว่างของจอแสดงผลโดยยังคงการใช้พลังงานหรือประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดี ซึ่งหมายความว่าแม้จะมีความสว่างสูงขึ้น แต่หน้าจอ OLED ความสว่างสูงพิเศษ 2000 nit ใหม่ จาก Samsung จะไม่ใช้พลังงานมากไปกว่ารุ่นเดิมนั่นเอง

ส่วนจะถูกนำไปใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นไหนและเมื่อไหร่ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments