FullReview : Samsung Galaxy Buds2 Pro หูฟังไร้สายแบบ Truely Wireless ระดับ Flagship ที่จะมายกระดับทุกการฟัง ด้วยคุณภาพเสียงระดับสูง Hi-Fi 24bit Audio และ ระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ของทุกคน !!!!


Samsung Galaxy Buds2 Pro หูฟังไร้สายรุ่นล่าสุดของ Samsung ที่แม้จะเปิดตัวมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังคงมีกระแสได้รับความนิยมอยู่ตลอด ดังนั้นวันนี้เราจึงขอหยิบนำมาพูดอีกซักครั้ง เผื่อใครยังตกหล่นกับเทศกาลปีใหม่ อยากมีหูฟังดีๆหรือให้เป็นของขวัญใครซักคน บอกเลยว่าเป็นตัวเลือกที่ใช่มาก เพราะ Galaxy Buds2 Pro เป็นหูฟังที่มีทุกสิ่งสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การฟังที่จะทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำอย่างเต็มที่ ดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาให้สวมใส่ได้อย่างสบายพร้อมกับฟังก์ชันที่ครบครันในทุกด้าน รวมถึงการรับสายได้อย่างง่ายดายในทุกเวลา ที่ทำให้ Galaxy Buds2 Pro เป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างแท้จริง

ดีไซน์ และ การสวมใส่

Galaxy Buds2 Pro เป็นหูฟังเอียร์บัดที่เล็กและเบาที่สุดของ Samsung โดยแต่ละข้างมีน้ำหนักเพียง 5 กรัม น้ำหนักที่เบาราวขนนกนั้นหมายความว่าคุณจะลืมไปชั่วขณะหนึ่ง เลยว่าใส่หูฟังอยู่ ด้วยการออกแบบที่พิสูจน์แล้วว่าสวมใส่สบาย รูปทรงตามหลักสรีรศาสตร์ถูกร่องเข้ารูปพอดี  พร้อมรองรับระบบ Geature Control


หูฟังรุ่นใหม่นี้ออกแบบให้มีขนาดเล็กลง 15% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า เพื่อให้ฟิตพอดี ไม่ว่าจะฟังเพลงหรือเล่นกีฬาก็สะดวกสบาย และยังมีดีไซน์ที่ปรับปรุงใหม่ทั้งด้านการระบายอากาศและการป้องกันลม

ซึ่งการปรับปรุงคุณสมบัติดังกล่าวยังช่วยให้อากาศไหลผ่านหูฟังได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น สามารถให้เสียงที่คมชัด

Galaxy Buds2 Pro ได้รับการรับรองตามมาตราฐาน IPX7 เพื่อป้องกันน้ำกระเซ็น และนอกจากจุกหูฟังขนาดกลางเริ่มต้นแล้ว ยังมีตัวเลือกขนาดเล็กและขนาดใหญ่ให้เลือกอีกด้วย

เคสชาร์จนั้นดีและกะทัดรัด ง่ายต่อการพกพาและใส่ลงในกระเป๋า ด้วยทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบมนขนาดกะทัดรัด ซึ่งใช้วัสดุพลาสติกที่มีผิวสัมผัสแบบด้าน (Matte) โดยสีที่รีวิวในวันนี้เป็นสีม่วง (Bora Purple)

ด้านหน้ามีไฟ LED แสดงสถานะแบตเตอรี่ของตัวเคส โดย

สีแดง : แบตเตอรี่น้อยกว่า 30%
สีเหลือง : แบตเตอรี่ระดับ 30% - 60%
สีเขียว : แบตเตอรี่มากกว่า 60%

ส่วนที่ด้านหลังของตัวเคสมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่

เมื่อเปิดฝาเคสชาร์จออกจะพบกับหูฟัง Galaxy Buds2 Pro อยู่ด้านใน ซึ่งตัวเคสมีระบบยึดหูฟังด้วยแม่เหล็ก ช่วยให้หูฟังไม่หลุดออกโดยง่ายเวลาเปิดฝาออก

ที่สำคัญคือ Samsung Galaxy Buds2 Pro ยังมีเคสกันกระแทกหูฟังสวยๆ ที่เป็นอุปกรณ์เสริมจำหน่ายแยกอีกหลากหลายรูปแบบ ช่วยให้ผู้ใช้สนุกมากยิ่งขึ้นอีกขั้นกับรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอก

คุณสมบัติ และ การเชื่อมต่อ

สามารถจับคู่ผ่าน Bluetooth 5.2 ได้ทันที พร้อมรองรับ Hi-Fi Coding, SBC, AAC และ SSC (Samsung Seamless Codec) ซึ่งทำงานคล้ายกับ aptX Adaptive ในการแก้ไขอัตราบิตเรทเพื่อรักษาการเชื่อมต่อที่ดีไว้ แต่จะใช้งานได้เฉพาะในอุปกรณ์ Samsung ที่รองรับเท่านั้น

อีกทั้งหูฟังรุ่นนี้สามารถทำให้ทุกคนมีประสบการณ์การฟังเพลงได้อย่างไร้ที่ติด้วย Dynamic Range ที่สูงและรายละเอียดเสียงที่ชัดใสตามมาตรฐานเสียงแบบ Hi-Fi 24bit Audio ทำให้สามารถฟังได้อย่างชัดเจน มากกว่าแบบ 16-bit ถึง 256 เท่า

นอกจากนี้ยังมี ฟีเจอร์ 360 Audio ด้วย Dolby Atmos อันชาญฉลาดที่ให้เสียงลึกนุ่มคมชัดกระหึ่มรอบทิศทาง ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสได้เหมือนไปชมไลฟ์คอนเสิร์ตด้วยตัวเอง 

และเมื่อคุณเชื่อมต่อกับแอป Samsung Wearable จะสามารถปรับแต่งคุณสมบัติทั้งหมดของ Bud2 ได้มากยิ่งขึ้น เช่น

การควบคุมเสียงรบกวน ได้แก่โหมด ANC, Off และ Ambient รวมทั้งยังมีการตั้งค่าปุ่มสำหรับการควบคุมแบบสัมผัส

มีโปรไฟล์ EQ

สามารถอัปเดตเฟิร์มแวร์ได้

รองรับการสลับอัตโนมัติกับอุปกรณ์ Galaxy ใกล้เคียง

ความสมดุลระหว่างหูฟังเอียร์บัดซ้ายและขวาสามารถปรับได้

รองรับการตั้งค่า Gesture Control

ฟีเจอร์ Earbud fit test ตรวจสอบว่าเราใส่หูฟังแน่นและถูกต้องหรือไม่ เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีที่สุด


การใช้งานจริง

Samsung Galaxy Buds2 Pro มากับ Dynamic Driver ขนาด 10 มิลลิเมตร พร้อมการปรับจูนเสียงจากทาง AKG ที่ให้ Dynamic Range ที่สูง คุณภาพเสียงชั้นดี ให้โทนเสียงที่นุ่มนวลแบบอุ่นๆ เสียงแหลมไม่มากจนน่ารำคาญ เบสหนักกำลังดี และเน้นเสียงร้องเป็นหลัก มีรายละเอียดและความคมชัดในระดับที่ดีเยี่ยม ถือว่าสมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้ทุกประเภท

ทั้งโหมดเสียง ANC และ Ambient สร้างความประทับใจด้วยการตัดเสียงรบกวนที่ให้ความรู้สึกสงบในทันที ไม่ว่าจะรถ ผู้คน และเสียงอึกทึกในชีวิตประจำวัน จนทำให้คุณดื่มด่ำกับดนตรีได้อย่างดีเยี่ยม

โดยระบบตัดเสียงรบกวนแบบ Active Noise Cancelling (ANC) ของ Galaxy Buds2 Pro มีประสิทธิภาพดีกว่าระบบเดียวกันในหูฟังรุ่นก่อนหน้าถึง 40% ซึ่งช่วยให้ได้ยินสิ่งที่ต้องการได้อย่างชัดเจนและสามารถตัดเสียงรบกวนออกได้อย่างหมดจด

และด้วยฟีเจอร์ Voice Detect ที่สามารถสลับจาก ANC Mode เป็น Ambient Sound อัตโนมัติ เพื่อฟังเสียงและพูดคุยกับคนรอบข้างได้ โดยไม่ต้องถอดหูฟัง

โดยฟีเจอร์นี้ จะทำการลดเสียงเพลง หรือสิ่งที่กำลังฟังอยู่ให้เบาลง และรับเสียงจากภายนอกให้ดังขึ้นแทน หากจบการพูดคุยสั้นๆ กับคนรอบข้าง หูฟังจะสลับมาเป็น ANC Mode โดยสามารถตั้งค่าได้เองว่าจะให้กลับมาเป็นโหมด ANC Mode หลังจากไร้เสียงพูดภายในระยะเวลาเท่าไหร่

และ Galaxy Buds2 Pro ยังพัฒนาขึ้นอีกขั้น กับระบบไมค์ตัดเสียงรบกวน 3 ตัว (all high SNR mic : signal-noise ratio) ครั้งแรกใน Galaxy Buds ที่ตัดเสียงรบกวนได้ลึกถึง 33 เดซิเบล พร้อมกับเทคโนโลยีกรองเสียงลม (Wind Shield) ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 2 เท่า สามารถช่วยตัดเสียงรอบตัวที่ไม่ต้องการออกได้เป็นอย่างดี  ให้ทุกคนได้เอ็นจอยอย่างเต็มที่กับการดูหนังฟังเพลงในโลกส่วนตัว ไร้เสียงภายนอกมากวนใจ

โดยในโหมด Ambient ให้ความชัดเจนเพียงพอที่จะรับรู้ถึงสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณได้ค่อนข้างดี ที่สำคัญคือปรับระดับได้ว่าคุณต้องการได้ยินมากน้อยแค่ไหน

ด้านการฟังเพลง ให้โทนเสียงที่มีเบสค่อนข้างดี เน้นเสียงกลาง แต่ขาดโทนเสียงแหลมไปหน่อย คุณภาพการโทรก็น่าประทับใจกว่าหูฟังไร้สายหลายๆตัว ในการทดสอบปลายสายสนทนาจะบอกว่าได้ยินเสียงชัดเจน ภาพรวมคือเสียงคมชัด ตัดเสียงรบกวนรอบข้างดีครับ

อายุการใช้งานแบตเตอรี่

ใช้ได้ 8 ชั่วโมงต่อครั้ง และ 29 ชั่วโมง เมื่อรวมกับเคส (ปิด ANC) รองรับการชาร์จเร็ว และการชาร์จแบบไร้สาย

ราคาจำหน่าย

Samsung Galaxy Buds2 วางจำหน่ายในราคา 6,990 บาท ด้วยตัวเลือก 3 สี ได้แก่ สีม่วง (Bora Purple), สีดำ (Graphite) และสีขาว (White) พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ที่ Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์

สรุป 5 ไฮไลท์หลักของ Samsung Galaxy Buds2 Pro

- ดีไซน์สวย ลงตัว

- ระบบตัดเสียงรบกวน ANC ที่มีประสิทธิภาพสูง

- ประสิทธิภาพของโหมด Ambient รับรู้รอบข้างฉับไว

- คุณภาพเสียงสำหรับการโทรดีเยี่ยม

- ระบบ Hi-Fi 24bit Audio

และด้วยฟีเจอร์ใหม่อันแสนยอดเยี่ยมของ Galaxy Buds2 Pro ทั้งหมดนี้ ทำให้หูฟังรุ่นนี้กลายเป็น must-have ไอเท็มสำหรับผู้ที่กำลังต้องการสัมผัสประสบการณ์ด้านเสียงระดับพรีเมี่ยมที่เหมาะสมกับทุกไลฟ์สไตล์ หูฟังรุ่นล่าสุดในตระกูล Buds นี้ ช่วยยืนยันว่าซัมซุงยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์และยกระดับตลาดหูฟังด้วยฟีเจอร์ชั้นยอดที่จะมามอบประสบการณ์การฟังแบบไร้สายอย่างดีที่สุดให้กับทุกคนครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments