Microsoft ประกาศขยายความร่วมมือกับ OpenAI ต้นตำรับ ChatGPT ด้วยการลงทุนระยะยาวมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ !!!!



ChatGPT กลายเป็นที่พูดถึงบนอินเทอร์เน็ตในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และบริษัทที่อยู่เบื้องหลังก็คือ OpenAI  ซึ่ง Microsoft ได้ลงทุนในบริษัทวิจัยและปรับใช้ AI แห่งนี้ตั้งแต่ปี 2019 และตอนนี้บริษัทได้ประกาศความร่วมมือในระยะที่สามเพิ่มแล้ว

โดยบริษัทได้ลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ใน openAI เพื่อเร่งการพัฒนา AI ซึ่งตามรายงานการลงทุนมีมูลค่ารวม 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

การลงทุนใหม่ของ Microsoft มีเป้าหมายเพื่อทำให้ AI ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น โดยให้การเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานและโมเดล AI ที่ดีที่สุดแก่นักพัฒนาและองค์กรต่างๆ ในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่ง OpenAI เชื่อว่าเทคโนโลยี AI ควรปรับใช้ผ่าน API และบริการ Azure OpenAI

การลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์เป็นเวลาหลายปีของ Microsoft จะช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินการวิจัยและพัฒนา AI อิสระที่มีความปลอดภัย มีประโยชน์ และทรงพลังมากขึ้นเรื่อยๆ OpenAI กล่าว

OpenAI อาศัยการออกแบบสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Azure เพื่อมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันสำหรับเวิร์กโหลดการฝึกอบรม AI และการอนุมาน  ตัวอย่างเช่น OpenAI ใช้ Azure เพื่อขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ AI ที่กำหนดหมวดหมู่ จำพวก GitHub Copilot, DALLE 2 และ ChatGPT

ในอนาคต Microsoft จะเพิ่มการลงทุนในระบบ Azure เพื่อเร่งการวิจัยอิสระของ Open AI และ Azure จะยังคงเป็นผู้ให้บริการระบบคลาวด์เพียงรายเดียวสำหรับ OpenAI Workload ทั้งหมด รวมถึงการวิจัย , API และผลิตภัณฑ์ของ Microsoft 

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments