Apple ปล่อยอัปเดตใหม่ให้ iPhone 5s และ Macbook รุ่นเก่า ที่มีอายุกว่า 10 ปี !!!!



Apple ได้เปิดตัวชุดอัปเดตสำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่าบางรุ่นเมื่อเร็วๆนี้ โดยการอัปเดตเหล่านี้ช่วยแก้ปัญหาด้านความปลอดภัยของ iOS 16.3 และ macOS Ventura รุ่นล่าสุด และผู้ใช้ควรติดตั้งโดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันข้อมูลจากภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น  

อีกทั้ง Apple ยังอัปเดตระบบปฏิบัติการให้ iPhone ที่เก่ากว่าบางรุ่น โดยย้อนกลับไปถึง iPhone 5s ด้วยชุดอัปเดตสำหรับอุปกรณ์และระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า ซึ่งรวมถึง iOS 12.5.7 , macOS 11.7.3 และอื่นๆ  

การอัปเดตเหล่านี้มีไว้สำหรับผู้ใช้ที่ยังคงใช้อุปกรณ์และระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า โดยระบุว่ามีการแก้ไขความปลอดภัย อย่างน้อย 14 จุด ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาด้านความปลอดภัย ซึ่งจะได้รับการแก้ไขในอัปเดตนี้

โดยเวอร์ชันอัปเดตใหม่คือ:

 iOS 12.5.7

 iOS 15.7.3

 iPadOS 15.7.3

 macOS Big Sur 11.7.3

 macOS Monterey 12.6.3

อุปกรณ์ที่เก่าที่สุดที่ iOS 12.5.7 รองรับคือ iPhone 5s ซึ่งเปิดตัวในเดือนกันยายน 2013 ส่วน Mac ที่เก่าที่สุดที่ macOS Big Sur รองรับคือ MacBook Air Mac Pro และ MacBook Pro ปี 2013  โดย Apple แนะนำว่าผู้ใช้ควรติดตั้งการอัปเดตเหล่านี้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากจะช่วยแก้ปัญหาด้านความปลอดภัยซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้ตกอยู่ในความเสี่ยงได้

การอัปเดตเหล่านี้ระบุถึงช่องโหว่ใน AppleMobileFileIntegrity curl dcerpc DiskArbitration DriverKit Intel Graphics Driver PackageKit Kernel Mail Exchange , Maps Screen Time Weather WebKit และ Windows Installer ซึ่งผู้ใช้สามารถเยี่ยมชมหน้าสนับสนุนการอัปเดตของ Apple เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมแก้ไขและดูหมายเลข CVE ได้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments