Samsung Galaxy S23 Series จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 รุ่นพิเศษที่แรงกว่าปกติ โดยมีชื่อเรียกว่า "Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy" !!!!


Qualcomm เปิดตัวโปรเซสเซอร์ Snapdragon 8 Gen 2 เมื่อปลายปีก่อน แต่ไม่มี Samsung อยู่ในรายชื่อพันธมิตรอย่างเป็นทางการของบริษัท และไม่กี่วันต่อมา มีการเปิดเผยว่า Samsung จะใช้ Snapdragon 8 Gen 2 รุ่นพิเศษในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy S23 Series ที่ไม่เหมือนกับแบรนด์อื่นๆ ทำให้ตอบคำถามได้ว่าเหตุใดในการเปิดตัวรอบแรกถึงไม่มีชื่อ Samsung รวมอยู่ด้วย

เว็บไซต์ 9To5Google อ้างว่าได้เห็นเอกสารที่กล่าวถึงชิปเซ็ตของ Galaxy S23 ที่มีชื่อเรียกว่า 'Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy' ตามข้อมูลที่มีอยู่ตอนนี้ Snapdragon 8 Gen 2 รุ่นพิเศษนี้ จะมีความเร็วของ CPU และ GPU สูงกว่ารุ่นปกติเล็กน้อย ซึ่งในทางทฤษฎีควรให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น 

โดย Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy จะมีความเร็ว CPU สูงถึง 3.36GHz แทนที่จะเป็น 3.2 GHz (แกนหลัก) บน Snapdragon 8 Gen 2 (SM8550-AB) รุ่นปกติที่เราเคยเห็นใน iQOO 11 , nubia Red Magic 8 Pro และสมาร์ทโฟนอื่นๆอีกสองสามรุ่น

คุณสมบัติที่เหลือของ Snapdragon 8 Gen 2 รุ่นพิเศษนี้คาดว่าจะยังคงเหมือนกับรุ่นปกติเป็นส่วนใหญ่ หมายความว่า Prime core ที่โอเวอร์คล็อกที่สูงถึง 3.36 GHz จะทำงานร่วมกับสี่คอร์ Performance ที่ความเร็ว 2.8GHz และ สามคอร์ Efficiency ที่ความเร็ว 2.0 GHz

อีกทั้งยังมีข่าวลือว่าชิปรุ่นนี้ Samsung จะเป็นผู้ผลิตเอง ไม่ใช่ทาง TSMC แต่ความเป็นไปได้มีค่อนข้างต่ำ

นับเป็นเวลากว่าสิบปีที่ Samsung วางจำหน่าย Galaxy S และ Galaxy Note Seriesในสองรุ่นชิปเซ็ต ได้แก่ Snapdragon (สำหรับจีนและสหรัฐอเมริกา) และ Exynos (สำหรับตลาดอื่นๆทั่วโลก) อย่างไรก็ตามในปีนี้ Samsung จะเปิดตัว Galaxy S23, Galaxy S23+ และ Galaxy S23 Ultra เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น โดยทั้งหมดจะขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy นั่นเอง

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments