ความแตกต่างเล็กน้อยที่อาจมองข้ามหากไม่ทันสังเกต ของ Samsung Galaxy S23 Ultra และ Samsung S22 Ultra !!!! ⚠️ วิเคราะห์จริงจัง



แม้ดูผ่านๆอาจจะรู้สึกว่าไหนคือความแตกต่าง แต่ในที่สุดเราก็ไปค้นพบจุดต่างที่ตอบคำถามของเราในโพสก่อนได้ว่า "ทำไมเอา S22 Ultra ใส่เคส S23 Ultra แล้วหลวม ไม่พอดี" (คลิกที่ลิงค์)

ซึ่งตอนแรกเราคิดว่าเครื่องมันหนาขึ้น แต่ปรากฏว่า "ไม่ใช่" ครับ !!!!

มิติเครื่องนั้นแทบจะไม่แตกต่างกัน แต่เพราะ Samsung มีการปรับขยายมุมโค้งมนของเฟรมเครื่องให้น้อยลง พูดง่ายๆว่า

🟥"S23 Ultra จะดูเป็นเหลี่ยมเป็นสันมากกว่า S22 Ultra"

จากภาพเรนเดอร์ที่หลุดมา เมื่อนำขอบเฟรมเครื่องของทั้ง 2 รุ่น มาเปรียบเทียบกัน จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า S23 Ultra ลดความโค้งมนของเฟรมเครื่องด้านข้าง และ เพิ่มมุมราบให้หนาขึ้น

และการทำแบบนี้มีผลทำให้ 

🟥 "กระจกหน้าจอของ S23 Ultra มีขอบโค้งที่น้อยลง และ บางลงกว่า S22 Ultra ด้วย" 

เรียกว่าโค้งเยอะกว่า กระจก 2.5D เพียงเล็กน้อยเท่านั้น น่าจะราวๆว่า กระจก 2.75D แล้วกัน !!! ดังนั้นฟิล์มก็น่าจะติดง่ายขึ้นด้วย 


โดย Ice Universe ทิปสเตอร์ชื่อดัง ได้วิเคราะห์ไว้ว่า Galaxy S23 Ultra จะเป็นดีไซน์ที่สมดุลที่สุดสำหรับหน้าจอขอบโค้ง เพราะ มีจุดแบ่งระหว่างหน้าจอและเฟรมเครื่องที่ดี ทำให้ถือแล้วสบายมือมากขึ้น หน้าจอโค้งน้อยลง และ ขอบจอแคบขึ้น

ซึ่ง Samsung จะเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy S23 Series ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023 ณ งาน Unpacked จะตามมาด้วยระยะเวลาการสั่งซื้อล่วงหน้าประมาณสองสัปดาห์ หลังเปิดตัว หลังจากนั้นที่เหลือก็คือลองจับเครื่องจริงกันครับ ว่าจะรู้สึกดีขึ้นจริงตามที่วิเคราะห์กันหรือไม่ 😁

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments