Carl Pei อดีตผู้ก่อตั้งและซีอีโอ OnePlus ที่ปัจจุบันแยกออกมาทำแบรนด์สมาร์ทโฟน Nothing ได้ทำการโพสภาพ OnePlus 11 ที่วางอยู่ข้างบนสมุดแฟ้มที่มีตรา Nothing ลงบน Twitter ส่วนตัว พร้อมแคปชั่นว่า


"Should I make a review?" แปลไทยว่า "ผมควรทำรีวิวเจ้านี่มั้ยนะ" 😆

ในอดีต OnePlus ก่อตั้งโดย Pete Lau และ Carl Pei เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2013 เพื่อพัฒนาสมาร์ทโฟนเรือธงระดับไฮเอนด์ที่ใช้ CyanogenMod ซึ่งรู้จักกันในชื่อ OnePlus One ที่เป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของแบรนด์

โดย Carl Pei นั้นมีบทบาทสำคัญในการดูแลการออกแบบและการตลาดผลิตภัณฑ์ของ OnePlus มาโดยตลอด จนกระทั่งในเดือนตุลาคม 2020 ทาง Carl Pei ได้ตัดสินใจลาออกจาก OnePlus เนื่องจากทัศนคติในการทำงานเริ่มไม่ตรงกันกับ Pete Lau ที่ตัดสินใจนำ OnePlus เข้าไปควบรวมกลายเป็นแบรนด์ย่อยของ OPPO

และในปี 2021 ทาง Carl Pei ก็ได้ประกาศตั้งแบรนด์ Nothing โดยให้นิยามว่า เป็นการขจัดอุปสรรคระหว่างผู้คนและเทคโนโลยีเพื่อสร้างอนาคตดิจิทัลที่ราบรื่น 

บริษัทตั้งอยู่ในลอนดอน และมีนักลงทุนที่มีชื่อเสียงหลายคนเข้าร่วม เช่น Tony Fadell ผู้ประดิษฐ์ iPod, Kevin Lin ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitch, Steve Huffman CEO ของ Reddit และ YouTuber Casey Neistat และยังได้ Teenage Engineering เป็นหุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง โดยเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการออกแบบความสวยงามของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ผลิตภัณฑ์แรก "Ears (1)" ของ Nothing เปิดตัวเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2017 ตามมาด้วย Nothing Phone (1) ในเวลาต่อมา

ก็ไม่รู้ว่าที่ Carl Pei ทวิตแบบนี้ เป็นเพราะความคิดถึง หรือ ตั้งใจหยิกแกมหยอกอดีตลูกรักเก่าของตัวเอง ที่ปัจจุบันก็มีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรแล้วกันแน่ แต่อย่างน้อยก็ถือเป็นสีสันที่ทำให้แฟนๆของทั้งสองแบรนด์ได้พูดถึงกันครับ 😁

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments