เจาะลึก ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy ที่ใช้ขับเคลื่อน Galaxy 23 Series


มีอะไรแตกต่างจาก S8G2 รุ่นปกติ ถึงได้ชื่อว่า เป็น

"ชิปเซ็ตที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน Samsung  รวมถึงเป็นชิปเซ็ต Snapdragon ที่เร็วที่สุดในปัจจุบันด้วย" !!!!!

Qualcomm และ Samsung ได้จับมือกันเปิดตัวชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform For Galaxy ที่ใช้ขับเคลื่อนสมาร์ทโฟนเรือธง Galaxy S23 series พร้อมบอกว่า นี่เป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy รวมถึงเป็นชิปเซ็ต Snapdragon ที่เร็วที่สุดในปัจจุบันด้วย

แล้วคำถามคือ มันต่างจากชิป Snapdragon 8 Gen 2 รุ่นปกติอย่างไรหล่ะ ???

ด้วยสถาปัตยกรรมไมโคร CPU ที่ออกแบบใหม่ จะช่วยเพิ่มความสามารถในการประมวลผลของ Galaxy S23 series ได้ประมาณ 30% เมื่อเทียบกับ Galaxy S22 series โดยมีความเร็ว CPU สูงสุดถึง 3.36 GHz เทียบกับ 3.2 GHz ในชิป Snapdragon 8 Gen 2 รุ่นมาตรฐาน

สถาปัตยกรรม NPU ที่มีประสิทธิภาพสูงของ Galaxy ได้รับการปรับแต่งใหม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นถึง 49% เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและพลังงาน ในขณะที่ใช้อัลกอริธึม AI เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพและวิดีโอที่ยอดเยี่ยมได้

การปรับปรุงที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของ Galaxy S23 series คือ GPU ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นประมาณ 41% เมื่อเทียบกับ Galaxy 22 series

นอกจากนี้ยังมี real-time ray tracing  , ระบบระบายความร้อน vapor chamber ใน Samsung Galaxy S23 Ultra ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน และตอนนี้มีอยู่ใน Galaxy S23 series ทุกรุ่นด้วย

และ Galaxy S23 ของ Samsung เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่ใช้ Cognitive ISP ของ Snapdragon เพื่อเปิดใช้งาน Semantic Segmentation แบบเรียลไทม์ เพื่อปรับปรุงคุณภาพของรูปถ่ายที่ได้ด้วย

นอกจากนี้ Galaxy S23 Series ยังมีการถ่ายวิดีโอในสภาวะแสงน้อยเป็นพิเศษ การลดสัญญาณรบกวนแบบหลายเฟรม และการบันทึกภาพความละเอียดสูงสุด 200 ล้านพิกเซล (Galaxy S23 Ultra)

ตัวชิปเซ็ตยังมีระบบโมเด็ม-RF Snapdragon X70 5G พร้อมโปรเซสเซอร์ Qualcomm 5G AI อีกทั้งยังมีระบบ Qualcomm FastConnect 6900 และ 7800 และอุปกรณ์ยังรองรับ Qualcomm 3D Sonic Sensor Gen 2 สำหรับสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอด้วย

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments