โทรศัพท์ Nokia และ อุปกรณ์อื่นๆที่ถือสิทธิโดย HMD Global จะยังคงใช้โลโก้เดิม !!!!


Nokia ได้ประกาศใช้โลโก้ใหม่ โดยแนวคิดเบื้องหลังโลโก้ใหม่แสดงถึงทิศทางของ Nokia ซึ่งแตกต่างจากที่เราเคยรู้จักเมื่อหลายปีก่อนเล็กน้อย นี่คือการเปลี่ยนแปลงและการเริ่มต้นใหม่ในฐานะบริษัท B2B แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีสินค้า Consumer ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากค่านิยมเดิมของโนเกีย ทำให้ผู้คนต่างสงสัยว่าการเปลี่ยนแปลงใหม่จะส่งผลกระทบต่อสินค้า Consumer อย่างไร

HMD Global ผู้รับใบอนุญาตแบรนด์ Nokia สำหรับการผลิตและจำหน่าย สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม ระบุว่า “HMD Global ซึ่งเป็นบ้านของโทรศัพท์ Nokia จะยังคงใช้โลโก้ Nokia แบบคลาสสิกต่อไป”

นี่อาจบอกเป็นนัยว่า ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาต เช่น โทรศัพท์ แท็บเล็ต ทีวี อุปกรณ์เสริม , เครื่องเสียง และแล็ปท็อป ควรจะยังคงคงโลโก้เดิมไว้

Nokia Technologies ยืนยันกับ Ben Wood ว่า "ในอนาคตผลิตภัณฑ์ Consumer ที่ได้รับอนุญาตภายใต้แบรนด์ Nokia จะใช้โลโก้ Nokia แบบคลาสสิกต่อไป เพราะโลโก้คลาสสิกนั้นเข้ากันได้ดีกับอุปกรณ์ต่างๆเนื่องจากเป็นมรดกของเรา”

แต่กระนั้นก็มีผลิตภัณฑ์ Consumer บางอย่างที่ทางโนเกียผลิตเอง เช่น Nokia Beacon ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถใช้โลโก้ใหม่ ดังที่เห็นในการนำเสนอในวันนี้โดย CEO ของ Nokia

ตอนนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้ว  โทรศัพท์และอุปกรณ์เสริมแบรนด์ Nokia รวมถึงผลิตภัณฑ์ Consumer ที่ได้รับอนุญาตอื่นๆ จะยังคงใช้โลโก้เดิม ส่วนผลิตภัณฑ์ที่โนเกียเป็นเจ้าของ เช่น อุปกรณ์ Beacon , อุปกรณ์ Network โครงข่ายต่างๆ จะใช้โลโก้ใหม่

Source : Nokia Mob
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments