Samsung ทำเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวาเลนไทน์ แก่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Galaxy ทั่วโลก ด้วยการปล่อยอัปเดต One UI 5.1 เหมือนที่ใช้ใน S23 Series แบบด่วนจี๋ !!!! โดยเครื่องไทย Z Fold3/4 และ Z Flip3/4 ได้รับอัปเดตแล้ว !!!



Samsung ต้องการทำให้ลูกค้าจำนวนมากรู้สึกพิเศษในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ด้วยเหตุนี้จึงเริ่มส่งของขวัญวันวาเลนไทน์ ให้กับผู้ใช้ Samsung Galaxy กว่า 100 ล้านคนทั่วโลก

🔴 One UI 5.1 เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ที่สมบูรณ์แบบ

เราได้เคยพูดคุยเกี่ยวกับความก้าวหน้าที่น่าประทับใจของ Samsung ในการอัปเดตซอฟต์แวร์ตลอดปีที่ผ่านมา  บริษัทได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วในการเผยแพร่การอัปเดตใหม่สำหรับอุปกรณ์ที่เข้าเกณฑ์ โดยการเปิดตัว One UI 5.0 เป็นหนึ่งในการเปิดตัวที่เร็วที่สุดของบริษัท

ในงาน Unpacked เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Samsung ได้เปิดตัว Galaxy S23 series และตามที่คาดไว้ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาพร้อมกับ One UI 5.1  เป็นการอัปเกรดเล็กน้อยแต่ก็นำฟีเจอร์และการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆมาสู่ผู้ใช้พอสมควร

และโดยปกติบริษัทจะใช้เวลาสองสามเดือนในการเผยแพร่การอัปเกรดดังกล่าวไปยังอุปกรณ์รุ่นอื่นๆที่เข้าเกณฑ์  อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดตัว Galaxy S23 series เพียงสองสัปดาห์ ตอนนี้ Samsung ก็เริ่มปล่อยอัปเดต One UI 5.1 สำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่าแล้ว 

🔴 ซึ่งอุปกรณ์ต่อไปนี้จะได้รับการอัปเดต One UI 5.1 

 Galaxy S20, S20+ และ S20 Ultra

 Galaxy S21, S21+ และ S21 Ultra

 Galaxy S22, S22+ และ S22 Ultra

 Galaxy S21 FE 

 Galaxy Z Fold3 และ Z Flip3

 Galaxy Z Fold4 และ Galaxy Z Flip4

ส่วนอุปกรณ์ที่เข้าเกณฑ์รุ่นอื่นๆที่เหลือจะได้รับการอัปเดต One UI 5.1 จาก Samsung ตามมาเร็วๆนี้ ซึ่งจะรวมถึงสมาร์ทโฟน Galaxy ส่วนใหญ่ที่เปิดตัวในปี 2021 และ 2022 แม้กระทั่งรุ่นระดับกลางอย่าง Galaxy A52/A53 และ A72/A73 และรุ่นเรือธงบางรุ่นที่เปิดตัวในปี 2019 และ 2020 ก็อาจได้รับ One UI 5.1 ด้วยเช่นกัน 

ด้านล่างนี้เป็นวิดีโอแนะนำ One UI 5.1 เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติและการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดครับ


🔴รายละเอียดการอัปเดต One UI 5.1


One UI 5.1 นำโทรศัพท์ของคุณไปสู่อีกระดับด้วยฟีเจอร์แกลเลอรีใหม่ ตลอดจนประสิทธิภาพการทำงานและการปรับปรุงส่วนบุคคล

▶️กล้องและแกลเลอรี่

เปลี่ยนโทนสีเซลฟี่ได้อย่างรวดเร็ว

เปลี่ยนโทนสีของเซลฟี่ได้ง่ายขึ้นโดยใช้ปุ่มเอฟเฟ็กต์ที่ด้านบนของหน้าจอ

▶️Expert RAW

Expert RAW ให้คุณถ่ายภาพคุณภาพสูง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมเต็มรูปแบบและแก้ไขรูปภาพในภายหลัง ตอนนี้ Expert RAW เข้าถึงได้ง่ายขึ้นจากเมนูเพิ่มเติมในกล้อง

▶️การค้นหาที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

ขณะนี้คุณสามารถค้นหาแกลเลอรีของคุณสำหรับบุคคลหรือหัวเรื่องมากกว่าหนึ่งคนพร้อมกันได้ คุณสามารถค้นหาผู้คนโดยไม่ต้องแท็กชื่อเพียงแค่แตะที่ใบหน้าของพวกเขา

▶️การรีมาสเตอร์รูปภาพที่ได้รับการปรับปรุง 

การรีมาสเตอร์ทำให้รูปภาพของคุณดูดีมากขึ้นโดยการลบเงาและแสงสะท้อน คุณยังสามารถรีมาสเตอร์ไฟล์ GIF เพื่อความละเอียดและความคมชัดที่ดีขึ้น การแสดงตัวอย่างยังได้รับการปรับปรุงเพื่อให้เปรียบเทียบภาพต้นฉบับกับรีมาสเตอร์ได้ง่ายขึ้น


▶️สร้างอัลบั้มครอบครัวที่ใช้ร่วมกัน

แบ่งปันรูปภาพกับครอบครัวของคุณง่ายกว่าที่เคย แกลเลอรีจะแนะนำรูปภาพเพื่อเพิ่มลงในอัลบั้มครอบครัวที่แบ่งปันของคุณโดยการจดจำใบหน้าของสมาชิกในครอบครัวของคุณ คุณจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูล 5 GB สำหรับสมาชิกในครอบครัวแต่ละคน (สูงสุด 6 คน)

การแสดงข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เมื่อคุณปัดขึ้นขณะดูรูปภาพหรือวิดีโอในแกลเลอรี คุณสามารถดูได้ว่ารูปภาพนั้นถ่ายเมื่อใดและที่ไหน อุปกรณ์ใดถ่ายภาพ ตำแหน่งที่เก็บรูปภาพ และอื่นๆ ขณะนี้มีรูปแบบที่เรียบง่ายขึ้น

▶️มัลติทาสกิ้ง

ย่อหรือเปลี่ยนเป็นแบบเต็มได้อย่างง่ายดาย

▶️หน้าจอ

ตอนนี้คุณสามารถย่อหรือขยายหน้าต่างแอปโดยไม่ต้องไปที่เมนูตัวเลือก เพียงลากมุมใดมุมหนึ่ง

▶️เข้าถึงแอปที่คุณใช้บ่อยที่สุดแบบแยกส่วน

▶️หน้าจอ

เมื่อคุณเริ่มมุมมองแบบแยกหน้าจอ แอพที่คุณใช้บ่อยที่สุดจะแสดงอยู่ใต้แอพที่คุณใช้ล่าสุด เพื่อช่วยให้คุณค้นหาแอพที่ต้องการได้เร็วขึ้น

▶️ปรับปรุงการทำงานหลายอย่างพร้อมกันใน DeX

ในมุมมองแบบแบ่งหน้าจอ ตอนนี้คุณสามารถลากตัวแบ่งตรงกลางหน้าจอเพื่อปรับขนาดหน้าต่างทั้งสองได้ คุณยังสามารถลากหน้าต่างไปที่มุมใดมุมหนึ่งเพื่อให้แสดงเต็มพื้นที่หนึ่งในสี่ได้

ปรับปรุงการทำงานหลายอย่างพร้อมกันใน DeX ในมุมมองแยกหน้าจอ ตอนนี้คุณสามารถลากตัวแบ่งตรงกลางหน้าจอเพื่อปรับขนาดทั้งสองหน้าต่างได้แล้ว คุณยังสามารถจัดหน้าต่างไปที่มุมใดมุมหนึ่งเพื่อให้เต็มพื้นที่หนึ่งในสี่ของหน้าจอได้


▶️โหมดและกิจวัตร

▶️เปลี่ยนวอลเปเปอร์ตามโหมดของคุณ

ตั้งวอลล์เปเปอร์ที่แตกต่างกันตามกิจกรรมปัจจุบันของคุณ เลือกหนึ่งวอลเปเปอร์สำหรับทำงาน หนึ่งสำหรับออกกำลังกาย และอื่นๆ

การดำเนินการเพิ่มเติมสำหรับกิจวัตร การดำเนินการใหม่ช่วยให้คุณควบคุมการแชร์ด่วนและความไวในการสัมผัส เปลี่ยนเสียงเรียกเข้า และ เปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร

▶️สภาพอากาศ

เข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างรวดเร็ว ตรวจสอบการแจ้งเตือนสภาพอากาศรุนแรง สรุปสภาพอากาศรายวัน และเวลาพระอาทิตย์ขึ้น/ตก ที่ด้านบนของแอพสภาพอากาศ ขณะนี้กราฟอุณหภูมิใช้สีเพื่อแสดงการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิตลอดทั้งวัน

กราฟปริมาณน้ำฝนรายชั่วโมง กราฟรายชั่วโมงจะแสดงปริมาณฝนที่ตกลงมาในช่วงเวลาต่างๆ ของวัน

ข้อมูลสรุปโดยย่อของสภาพอากาศปัจจุบันจะปรากฏบนวิดเจ็ตสภาพอากาศเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่ามีแดด มีเมฆมาก ฝนตก หรือหิมะตก


▶️ซัมซุง อินเทอร์เน็ต

▶️เรียกดูต่อบนอุปกรณ์อื่น

หากคุณกำลังท่องเว็บบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Galaxy เครื่องหนึ่ง จากนั้นเปิดแอปอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์ Galaxy อีกเครื่องที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Samsung เดียวกัน ปุ่มจะปรากฏขึ้นเพื่อให้คุณเปิดหน้าเว็บล่าสุดที่คุณกำลังดูบนอุปกรณ์อื่น

▶️ปรับปรุงการค้นหา

ขณะนี้การค้นหาของคุณรวมถึงชื่อโฟลเดอร์บุ๊กมาร์กและกลุ่มแท็บ ตรรกะการค้นหาที่ได้รับการปรับปรุงช่วยให้คุณค้นหาสิ่งที่ต้องการได้ แม้ว่าบางสิ่งจะสะกดไม่ถูกต้องก็ตาม

▶️การเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม

▶️ตรวจสอบระดับแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ของคุณ

วิดเจ็ตแบตเตอรี่ใหม่ช่วยให้คุณตรวจสอบระดับแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ได้โดยตรงจากหน้าจอหลัก คุณสามารถดูปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ในโทรศัพท์, Galaxy Buds, Galaxy Watch และอุปกรณ์ที่รองรับอื่นๆ


▶️ใช้อีโมจิสูงสุด 3 ตัวใน AR Emoji

กล้อง ถ่ายภาพและวิดีโอสนุกๆ กับเพื่อนๆ ในโหมดหน้ากาก คุณสามารถกำหนดอิโมจิที่แตกต่างกันให้กับใบหน้าของแต่ละคนได้

▶️คำแนะนำการตั้งค่า

ขณะที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Samsung ของคุณ คำแนะนำจะปรากฏที่ด้านบนของหน้าจอการตั้งค่าเพื่อช่วยให้คุณแบ่งปัน เชื่อมต่อ และปรับปรุงประสบการณ์ของคุณในอุปกรณ์ Galaxy ของคุณ

▶️ข้อเสนอแนะ Spotify

วิดเจ็ตคำแนะนำอัจฉริยะจะแนะนำแทร็กและเพลย์ลิสต์ของ Spotify ตามกิจกรรมปัจจุบันของคุณ รับเพลงที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับรถ ออกกำลังกาย และอื่นๆ หากต้องการรับคำแนะนำ คุณต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชี Spotify ในแอป Spotify เวอร์ชันล่าสุด

เลือกตำแหน่งที่จะบันทึกภาพหน้าจอและการบันทึกหน้าจอ ขณะนี้คุณสามารถเปลี่ยนโฟลเดอร์ที่บันทึกภาพหน้าจอและการบันทึกหน้าจอได้

* หลังจากอัปเดต คุณจะไม่สามารถดาวน์เกรดเป็นซอฟต์แวร์เก่าได้เนื่องจากการอัปเดตนโยบายความปลอดภัย

Source : Samsung 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments