Samsung Galaxy S23 Series สามารถต่อไฟตรงจากอะแดปเตอร์โดยไม่ผ่านแบตเตอรี่ได้ ด้วยฟีเจอร์ "Pause USB Power Delivery" ช่วยลดความร้อนตอนเล่นเกมส์หนักๆได้ !!!



Samsung Galaxy S23 Series มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า "Pause USB Power Delivery" สำหรับใช้ไฟตรงจากสายชาร์จเข้าสู่สมาร์ทโฟนได้โดยไม่ต่องผ่านแบตเตอรี่ (bypass battery) 

ซึ่งฟีเจอร์นี้มีเพื่อช่วยลดความร้อนของเครื่อง ในช่วงที่เกิดการใช้งานหนักๆ เช่น ตอนเล่นเกมส์ โดยการไม่ใช้แบตเตอรี่จะทำให้การจัดการความร้อนดีขึ้น เนื่องจากแบตเตอรี่มักจะร้อนขึ้นขณะชาร์จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ชาร์จเร็ว

การตั้งค่าสามารถพบได้ในเมนู “Game Booster” ของ Samsung และอธิบายไว้ดังนี้ :

"เพื่อป้องกันไม่ให้สมาร์ทโฟนร้อน ให้หยุดการชาร์จชั่วคราวเมื่อเชื่อมต่อเครื่องชาร์จที่เปิดใช้งาน USB Power Delivery และ แบตเตอรี่เหลือเกิน 20%"

คุณลักษณะนี้ช่วยให้อะแดปเตอร์ชาร์จที่เชื่อมต่ออยู่สามารถบายพาสแบตเตอรี่และปล่อยให้ Galaxy S23 ทำงานกับที่ชาร์จได้โดยตรง สิ่งนี้จะตัด "ตัวกลาง อย่าง แบตเตอรี่" ออก โดยนอกจากจะลดความร้อนที่เกิดจากแบตเตอรี่ได้แล้ว การจัดการพลังงานก็มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย  

 

ดังที่แสดงในภาพ การเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ช่วยลดการใช้พลังงานขณะเล่นเกมส์จาก 17W เหลือเพียง 6W เท่านั้น 


แต่ฟีเจอร์นี้จะทำงานเฉพาะในโหมด Game Booster และกับสายชาร์จที่เป็น USB-PD เท่านั้น และเมนูของฟีเจอร์นี้จะเป็นสีเทาเมื่อไม่ได้เชื่อมต่ออะแดปเตอร์ชาร์จ

Source : 9to5Google
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments