เผยภาพ Concept Render ของ Samsung Galaxy Z Flip5 ซึ่งลือว่าจะมีหน้าจอด้านนอกใหญ่ขึ้นเป็น 3.14 นิ้ว และ จอในไร้รอยพับ !!!


เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีรายงานว่า Samsung กำลังจะประกาศสงครามกับ OPPO โดยการใช้หน้าจอด้านนอก (Cover Display) ที่ใหญ่กว่ามากบนสมาร์ทโฟน Galaxy Z Flip รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้

ล่าสุดได้มีการเผยแนวคิดการออกแบบบางส่วนของ Galaxy Z Flip5 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรหากเป็นไปตามข่าวลือจริงๆ

Technizo Concept เผยแพร่ภาพ Concept Render ของ Galaxy Z Flip5 โดยร่วมมือกับ YouTuber Super Roader  นำเสนอดีไซน์ของ Galaxy Z Flip 5 ด้วยกระจกด้านที่แบนราบและหน้าจอด้านนอกที่ใหญ่ขึ้นมาก พร้อมอัตราส่วนทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่กว้างขึ้น 

แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้อย่าง Ice Universe ได้ยืนยันว่า Samsung Galaxy Z Flip5 จะมาพร้อมหน้าจอด้านนอกขนาด 3.14 นิ้ว อย่างแน่นอน 

โดยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนี้จะช่วยให้ แสดงการแจ้งเตือน , การสลับการตั้งค่าด่วน , เรียกใช้วิดเจ็ต และ ดูข้อมูลสำคัญอื่นๆ เช่น วันที่และเวลาได้ง่ายขึ้น

แต่ยังไม่ชัดเจนว่า Samsung จะอนุญาตให้ผู้ใช้ใช้แอปเต็มรูปแบบโดยตรงบนหน้าจอด้านนอก เหมือนกับ Motorola RAZR  หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม มันจะมีประโยชน์มากขึ้นแม้ว่าจะพับและปิดหน้าจอหลักอยู่ก็ตาม

อีกทั้งยังมีข่าวลือว่า Galaxy Z Flip5 จะเปลี่ยนมาใช้บานพับรูปหยดน้ำแบบใหม่ ที่ทำให้มองเห็นรอยพับของหน้าจอด้านในได้น้อยลงและช่วยให้พับได้สนิทไม่มีช่องว่างมากยิ่งขึ้น

อีกทั้ง Samsung Galaxy Z Flip5 ยังรองรับการกันน้ำระดับ IPX8 อยู่ แม้จะมีการออกแบบบานพับใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์สมาร์ทโฟนจีนส่วนใหญ่ไม่สามารถทำได้

ส่วนเรื่องกล้อง ยังคงมาพร้อมกล้องหลังคู่  โดยมีเซ็นเซอร์หลัก 12 ล้านพิกเซล ที่ใหญ่ขึ้น โดยหวังว่าจะให้คุณภาพของภาพนิ่งและวิดีโอที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในสภาพแสงน้อย และน่าจะใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon 8 Gen 2 แต่ยังคงต้องรอดูว่า Samsung จะเพิ่มความจุแบตเตอรี่หรือความเร็วในการชาร์จด้วยหรือไม่

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments