OPPO และ OnePlus ออกแถลงปฎิเสธข่าวลือ ยืนยันไม่ถอนตัวออกจากตลาดยุโรป !!!!


เมื่อวานนี้ได้มีข่าวลือว่า OPPO และ OnePlus เตรียมถอนตัวออกจากตลาดยุโรป ซึ่งประกอบด้วย เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และ สหราชอาณาจักร  สิ่งนั้นเกิดขึ้นอย่างกะทันหันและเราไม่ทราบสาเหตุเบื้องหลังการตัดสินใจครั้งนี้ แต่สุดท้ายนี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรเกินเลยไปกว่า มันเป็นแค่ข่าวลือ

ทั้งสองบริษัทตอบโต้ข่าวลือเหล่านี้อย่างรวดเร็วด้วยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ โดย OPPO และ OnePlus ให้ความมั่นใจกับความมุ่งมั่นในตลาดยุโรป และเห็นได้ชัดว่าไม่มีเหตุผลที่จะต้องถอนตัวไปในตอนนี้

James Patterson ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ระดับโลกของ OnePlus กล่าวกับ Tech Advisor ว่า

“OnePlus จะไม่ถอนตัวออกจากยุโรปและสหราชอาณาจักร และจะรักษาการดำเนินงานที่มั่นคงในตลาดไว้ และ OnePlus จะยังคงลงทุนต่อไปในยุโรปและจัดหาผลิตภัณฑ์รวมถึงโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ให้กับผู้ใช้”

โฆษกของ OPPO ยังได้ออกแถลงการณ์ทางอีเมลเพื่อชี้แจงว่าพวกเขามีแผนใหญ่สำหรับปี 2023

“เราเริ่มต้นปี 2023 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลายรายการในยุโรปที่ประสบความสำเร็จ และมีไลน์อัพของผลิตภัณฑ์ที่จะเกิดขึ้นในช่วงที่เหลือของปี โดยที่ออปโป้จะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ และบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ในอนาคต”

แม้ว่า OnePlus จะระบุชัดเจนว่าไม่มีแผนที่จะถอนตัวออกจากตลาดยุโรป แต่ถ้อยแถลงของ OPPO ค่อนข้างเน้นไปที่ปี 2023 แน่นอนว่าไม่มีเหตุผลที่จะต้องกังวลในตอนนี้  หากบริษัทมีแผนที่จะออกจากตลาดใดๆในอนาคต บริษัทคงจะออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเพื่ออธิบายข้อเท็จจริงอย่างแน่นอน

โดยเมื่อ HUAWEI เริ่มสูญเสียพื้นที่ในยุโรป แบรนด์จีนอื่นๆก็มองเห็นโอกาสครั้งใหญ่ที่จะเติบโตและเอาชนะฐานลูกค้าเดิมของ HUAWEI และกลยุทธนั้นได้ผล ดังนั้นเราจึงไม่เห็นเหตุผลที่พวกเขาจะเลิกลงทุนในตอนนี้ 

ตัวอย่างเช่น OPPO เคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยการเปิดตัว Find N2 Flip ทั่วยุโรป  นับเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นแรกที่ทำตลาดนอกประเทศจีน แต่น่าเสียดายที่ Find X6 Pro จะจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น  บางทีการตัดสินใจครั้งนี้อาจเป็นตัวเสริมความแข็งแกร่งให้กับข่าวลือดังกล่าวก็เป็นได้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments