Infinix เปิดตัว เทคโนโลยี ชาร์จเร็ว 260W และ ชาร์จไร้สาย 110W พร้อมใช้งานใน Note Series เร็วๆนี้ !!!!



Infinix เปิดตัวระบบ FastCharge แบบมีสาย 260W และไร้สาย 110W All-Round FastCharge  โซลูชันใหม่นี้สามารถชาร์จแบตเตอรี่แบบใช้สาย 0 ถึง 25% ในหนึ่งนาที และได้ถึง 100% ภายในเวลาไม่ถึง 8 นาที ส่วนแบบไร้สาย สามารถชาร์จ 0 ถึง 100% ใน 16 นาที


เทคโนโลยีชาร์จ 260W มาถึงเพียงเก้าเดือน หลังจาก Infinix เปิดตัว 180W Thunder Charge โดยเทคโนโลยีใหม่ต่อยอดด้วยการอัปเกรดจากแบตเตอรี่ 8C คู่เป็นแบตเตอรี่ 12C ก้อนเดียว พร้อมการออกแบบวงจร 4 PUMP Circuit ซึ่งจัดการพลังงานอย่างชาญฉลาด

ประสิทธิภาพการชาร์จอยู่ที่ 98.5% และ แบตเตอรี่ทดสอบ 4400 mAh สามารถรักษาความจุเริ่มต้นได้ 90% หลังจากชาร์จไป 1,000 รอบ  

อะแดปเตอร์ชาร์จใช้วัสดุ GaN ร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานของวงจร AHB ที่มีความหนาแน่นของพลังงานสูง ทำให้มีขนาดเล็ก และการควบคุมการชาร์จที่ปลอดภัย  

ในแง่สายเคเบิลก็มีความสำคัญเช่นกัน และ Infinix ก็ได้พัฒนาสายเคเบิลที่สามารถจ่ายกระแสไฟได้สูงถึง 13A เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถชาร์จได้เต็มกำลัง 260W 


ส่วนระบบชาร์จแบบไร้สาย 110W ใช้ขดลวดขนาดเล็กที่มีความไวสูงซึ่งออกแบบขึ้นเอง ทำให้มีสถาปัตยกรรมที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ เพราะมีขดลวดน้อยกว่าแต่กว้างกว่าในพื้นที่เดียวกัน ช่วยลดความต้านทานภายใน และลดอุณหภูมิโทรศัพท์ที่เพิ่มขึ้นในภายหลังเมื่อทำการชาร์จ

นอกจากนี้ยังมีแท่นชาร์จ 110W พร้อมการออกแบบขดลวดคู่สำหรับการชาร์จทั้งแนวตั้งและแนวนอน พร้อมพัดลมที่ฐานเพื่อปรับปรุงการกระจายความร้อน

โดยนอกจากการชาร์จแบบมีสายและไร้สายแล้ว มาตรฐานนี้ยังรองรับการชาร์จแบบย้อนกลับ การชาร์จแบบบายพาส และการชาร์จแบบหลายโปรโตคอล ซึ่งเข้ากันได้กับโปรโตคอลอื่นๆ รวมถึง Power Delivery 3.0

และบริษัท ยืนยันว่าเทคโนโลยีใหม่จะมาพร้อมกับสมาร์ทโฟน Infinix Note ที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ 

Source : GSM Arena 
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments