Samsung เตรียมอัปเดตซอฟแวร์กล้องชุดใหญ่แบบจัดเต็มให้ Galaxy S23 Series โดยเฉพาะ S23 Ultra !!!! โดยตอนนี้ปล่อยอัปในเกาหลีใต้แล้ว !!!!


Samsung Galaxy S23 Ultra ทำให้เราประทับใจอย่างมากด้วยประสิทธิภาพของกล้อง นับตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่กระนั้นก็มีผู้ใช้พบปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับการประมวลผล HDR อยู่เป็นระยะๆ ทำให้ Samsung ได้ปล่อยอัปเดตมา 2 ครั้ง นับตั้งแต่เปิดตัว แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาบางอย่าง

ทำให้ Samsung สัญญาว่าจะปรับปรุงระบบกล้องครั้งใหญ่ ในปลายเดือนมีนาคม เพื่อแก้ไขปัญหา และขณะนี้เฟิร์มแวร์ดังกล่าวกำลังเตรียมปล่อยให้อัปเดต โดย Samsung ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในโพสต์ฟอรัม

ในโพสต์บน Samsung Community เน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับเฟิร์มแวร์ของระบบกล้อง Galaxy S23 ล่าสุด เช่น อัลกอริธึมการโฟกัสอัตโนมัติได้รับการปรับปรุงเพื่อให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้น , ปรับปรุงความคมชัดของวิดีโอที่ถ่ายในสภาพแสงน้อยโดยใช้กล้อง Ultra Wide ที่เปิดใช้โหมด Super Steady  นอกจากนี้ แอป Camera จะแสดงเคล็ดลับเมื่อใช้โหมด Steady ในสภาพแสงน้อยว่า ต้องใช้แสงมากขึ้นเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

การเปลี่ยนแปลงอื่นๆได้แก่ การปรับปรุงเสถียรภาพในขณะที่บันทึกวิดีโอ FHD 60fps , Noise บนท้องฟ้าที่น้อยลงเมื่อถ่ายภาพที่ความละเอียด 50MP หรือ 200MP 

โดยสามารถดูรายละเอียดทั้งหมดของการปรับปรุงกล้องจากการอัปเดตล่าสุดของ Galaxy S23 ได้ด้านล่างนี้

1.มีการเพิ่มฟังก์ชันในแกลเลอรีเพื่อให้คุณสามารถลบรูปภาพที่กำลังประมวลผลได้ทันทีหลังจากถ่าย โดยไม่ต้องรอให้ประมวลผลเสร็จ

2.เพื่อการถ่ายภาพที่เร็วขึ้น จะอนุญาตให้ผู้ใช้กดถ่ายภาพได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้โฟกัสเสร็จ (สามารถปรับแก้การตั้งค่านี้ได้ใน Camera Assistant เวอร์ชั่นล่าสุด)

3.ปรับปรุงความคมชัด/การสั่นไหว และเพิ่มการแจ้งเตือนเมื่อถ่ายภาพ Ultrawide ในที่แสงน้อย* หลังจากตั้งค่า Camera Video Mode > Super Steady On

 ※ "หากต้องการถ่ายภาพ Super Steady ที่ดี ต้องการแสงมากกว่านี้"

4.แก้ไขปัญหาที่เส้นสีเขียวปรากฏขึ้นทางด้านซ้ายเป็นระยะๆ เมื่อเปิดแอป Camera 

 5.ปรับปรุงระบบป้องกันภาพสั่นไหวเมื่อถ่ายที่ความละเอียด FHD @ 60 fps หลังปิด Auto FPS สำหรับกล้องหลัง

 6.ลด Noise เวลาถ่ายภาพท้องฟ้าในที่แสงปานกลาง-แสงน้อย และแก้ไขภาพเบลอ ในโหมดความละเอียดสูง

 7.แก้ไขการทำงานผิดปกติเมื่อถ่ายภาพเวลาปิด Night Mode* 

 ※ Camera Assistant > ความเร็วในการถ่ายภาพ > ความละเอียดสูง > Speed ​​Priority จากนั้นไปที่ Camera > Night Off หรือ Scene Optimizer Off

 8.แก้ไขปัญหาที่ไม่สามารถใช้ระบบสแกนใบหน้าได้หลังจากวางสาย VDO Call

 9.ปรับปรุงเสถียรภาพและแก้ไขบั๊คอื่นๆในซอฟแวร์กล้องทั้งหมด

นอกจากการปรับปรุงระบบกล้องแล้ว การอัปเดตยังมีแพตช์ความปลอดภัยประจำเดือนเมษายน 2023 อีกด้วย  สำหรับตอนนี้ เฟิร์มแวร์ปล่อยอัปเดตเฉพาะในเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ Samsung น่าจะขยายการอัปเดตไปยังประเทศอื่นๆในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

Source : Android Police
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments