เผยภาพ 3D Render ของ iPhone 15 Pro พร้อมข้อมูลสเปคที่น่าเชื่อถือจาก 9to5Mac !!! มาพร้อม หน้าจอขอบบางเฉียบ , เลนส์ซูมไกล Periscope , ปุ่มปรับเสียงแบบ Haptic และ พอร์ต USB Type - C !!!!


เมื่อเดือนที่แล้ว เว็บไซต์  9to5Mac ได้แชร์ภาพ CAD Design ของ iPhone 15 Pro แสดงการออกแบบขั้นพื้นฐานให้เราได้ทราบกันไปแล้ว โดยหลังจากนั้นทาง 9to5Mac ก็ได้รวบรวมรายละเอียดพิเศษเพิ่มเติมจากผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมอย่าง MFi พร้อมด้วยไฟล์ CAD แบบละเอียดใหม่ ที่ได้รับจาก Max Weinbach และแหล่งข้อมูลอื่นๆ โดยข้อมูลทั้งหมดนี้ได้รับการยืนยันจากหลายแหล่ง ทำให้มั่นใจว่านี่คือหน้าตาดีไซน์ของ iPhone 15 Pro ที่น่าจะใกล้เคียงของจริงที่สุดเวลานี้

🔴 เฟรมไทเทเนียม

iPhone 15 Pro มีข่าวลือว่าจะเป็นการอัปเกรดครั้งสำคัญ โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดคือ ตัวเฟรมไทเทเนียมแบบใหม่หมดที่มีการเปลี่ยนกลับมาใช้ดีไซน์ขอบมนอีกครั้ง

🔴 กล้อง

นอกจากเฟรมไทเทเนียมใหม่แล้ว Apple ยังเพิ่มขนาดกล้องใน iPhone 15 Pro อีกครั้ง โดยตัวโมดูลกล้องหนาขึ้น แต่การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นคือ "เลนส์ที่ยื่นออกมา" ในไฟล์ CAD แสดงให้เห็นว่าส่วนที่ยื่นออกมาของเลนส์แต่ละชิ้นนั้นเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากกล้องของ iPhone 14 Pro

และมีข่าวลือว่า Apple กำลังเตรียมการอัปเกรดครั้งสำคัญสำหรับ iPhone 15 Pro ซึ่งจะมาพร้อมเทคโนโลยีเซนเซอร์ใหม่ทั้งหมดที่จะ “จับแสงได้มากขึ้นและลดการเปิดรับแสงมากเกินไปหรือเปิดรับแสงน้อยเกินไปในการตั้งค่าบางอย่าง” และ ยังมีการเปลี่ยนมาใช้เลนส์ซูมแบบ Periscope ด้วย

🔴 พอร์ต USB Type - C

มีข่าวลืออย่างมหาศาลว่า พอร์ต USB Type - C จะมาใน iPhone 15 ทุกรุ่น ตามภาพหลุดของอุปกรณ์ต้นแบบ พอร์ต USB Type - C จะมีโลหะล้อมรอบที่ไม่เหมือนใครพร้อมพื้นผิวแบบซี่ และตามแบบฉบับของ Apple การชาร์จที่เร็วที่สุดจะจำกัดเฉพาะสาย USB-C ที่รับรองโดย Apple เท่านั้น

🔴 ปุ่มปรับระดับเสียงและปิดเสียงแบบสัมผัส

บอกลาและสวิตช์ปิดเสียง และ ปุ่ม Volume แบบเดิมๆได้เลย เพราะ iPhone 15 Pro จะใช้ปุ่มแฮปติกและปิดเสียงโซลิดสเตต  ตามข้อมูลล่าสุด ปุ่มต่างๆ จะถูกแทนที่ด้วยเซนเซอร์แฮปติกใหม่ 2 ตัว ที่ออกแบบมาเพื่อเลียนแบบการกดปุ่มโดยเฉพาะ และ สวิตช์ปิดเสียงจะใช้ระบบสัมผัสแทนปุ่มกด

🔴 ขอบจอบางเฉียบ

Apple จะยังคงลดขนาดของขอบจอในปีนี้ โดยขอบจอของ iPhone 15 Pro มีขนาดเพียง 1.55 มม. และเรายังเห็นว่ากระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีความโค้งเล็กน้อยของขอบ ซึ่งเข้ากับเฟรมเครื่องไทเทเนียมของอุปกรณ์ได้อย่างไร้รอยต่อ

🔴 ตัวเลือกสีใหม่ของ iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro จะมาในสีแดงเข้มแบบใหม่ โดยรหัสสีคือ 410D0D โดยจะมาแทนที่สี Deep Purple จะมีขนาดตัวเครื่อง 70.46 มม. x 146.47 มม. หนา 8.24 มม. ในขณะที่ iPhone 14 Pro มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยที่ 71.45 มม. x 147.46 มม. หนา 7.84 มม.

แน่นอนว่าข้อมูลทั้งหมดนี้ยังเร็วไปที่จะด่วนสรุปและไม่มีอะไรได้รับการยืนยันจนกว่า Apple จะเปิดตัวอุปกรณ์ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะตรงตามนี้หรือไม่ครับ ^^

Source : 9to5Mac
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments