เผยภาพ CAD Render ชุดใหม่ของ iPhone 15 Pro Series พบว่า Apple ยกเลิกการใช้ 'ปุ่มปรับเสียงแบบสัมผัส' แล้วกลับมาใช้ปุ่มกดแบบเดิม เนื่องจากปัญกาด้านการผลิต !!! และเปลี่ยน 'ปุ่มปิดเสียง' ใช้เป็นแบบ ปุ่ม Action แทน !!!!


เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เว็บไซต์ 9to5Mac ได้นำเสนอภาพเรนเดอร์พิเศษของ iPhone 15 Pro ตามข้อมูลจากแหล่งข่าวซึ่งเป็นรายละเอียดพิเศษจากผู้ผลิตอุปกรณ์เสริม MFi และล่าสุดตอนนี้ ได้มีชุดไฟล์ CAD Render ที่มีรายละเอียดมากขึ้นส่งตรงมาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือล่าสุด โดยเผยให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นถึงสองประการ

กระแสข่าวลือของ iPhone 15 Pro ในปัจจุบันนั้นมีกลับไปกลับมา โดยเฉพาะเรื่อง "ปุ่มปรับระดับเสียงและปิดเสียงแบบใหม่" แหล่งข่าวที่มีชื่อเสียงหลายแห่งระบุว่า iPhone 15 Pro Series จะใช้ปุ่มปรับระดับเสียงและปิดเสียงแบบสัมผัส (Haptic) โดยเว็บไซต์ 9to5Mac ยังสามารถยืนยันข้อมูลนี้กับแหล่งข้อมูลในการผลิตของ MFi  ซึ่งคิดว่าปุ่มจะเป็นชิ้นเดียวยาวๆ แทนที่จะเป็นสองปุ่มแยกกัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่าปุ่ม Haptic แบบใหม่ ถูกตัดทิ้งไป และกลับมาใช้ ปุ่มปรับระดับเสียงแบบเดิม เนื่องจากปัญหาด้านการผลิต โดยไฟล์ CAD Render ที่เว็บไซต์ 9to5Mac ได้รับในวันนี้ยืนยันการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

แทนที่จะเป็นปุ่มโซลิดสเตต ดูเหมือนว่า Apple จะกลับไปใช้การออกแบบปุ่มแบบเดิมที่มีปุ่มปรับระดับเสียงแยกจากกัน แต่กระนั้นก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใน iPhone 15 Pro Series นั่นก็คือ ปุ่มปิดเสียงใหม่

ปุ่มปิดเสียงนี้มาแทนที่สวิตช์ปิดเสียงแบบเดิม และมีข่าวลือว่าจะเพิ่มฟังก์ชันการทำงานเพิ่มเติมได้ โดยหลายคนคาดเดาว่าปุ่มนี้อาจเหมือน "ปุ่ม Action" ที่อยู่ใน Apple Watch Ultra ซึ่งสามารถตั้งค่าในใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นอื่นๅได้ (คล้ายๆปุ่ม Quick Launch ใน Android สมัยก่อน)

และปุ่มปิดเสียงแบบใหม่นี้ จะไม่อยู่ในรุ่น iPhone 15 และ iPhone 15 Plus ซึ่งจะยังคงใช้สวิตช์ปิดเสียงแบบเดิมอยู่

อีกทั้งในขณะที่ภาพ CAD Render ช่วงแรกๆที่หลุดมา แสดงให้เห็นโมดูลกล้องขนาดมหึมาที่มีส่วนยื่นออกมาแต่ละอันที่ใหญ่กว่า iPhone 14 Pro รุ่นปัจจุบัน แต่ภาพ CAD Render ชุดใหม่นี้ แสดงให้เห็นสิ่งที่สมเหตุสมผลมากขึ้น โดยส่วนนูนของกล้องจะยังคงใหญ่ขึ้นในปีนี้ แต่ส่วนที่ยื่นออกมานั้นดูน้อยลงกว่าภาพเรนเดอร์ชุดแรกๆมาก

iPhone 15 Pro Max ดูเหมือนว่าจะมีขนาดโมดูลกล้องที่ใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย ซึ่งนำไปสู่ข่าวลืออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับเลนส์ซูมแบบ Periscope ส่วน iPhone 15 Pro ยังไม่มีข่าวลือว่าจะได้ใช้เลนส์ซูมไกลกับเขา (ตามข่าวตอนนี้จะมีเพียง Pro Max รุ่นเดียวเท่านั้น)

นอกเหนือจากการแสดงการออกแบบปุ่มใหม่และอัปเดตข่าวลือเกี่ยวกับกล้องแล้ว ภาพ CAD Render ชุดนี้ยังยืนยันรายละเอียดการออกแบบจำนวนมาก เช่น ขอบจอที่บางอย่างไม่น่าเชื่อ , พอร์ต USB Type - C และ เฟรมเครื่องทั้ง 4 ด้านของอุปกรณ์มีความโค้งมนมากกว่า iPhone 14 Series มาก

และสุดท้าย ทางเว็บไซต์ 9to5Mac มั่นใจว่าข้อมูลนี้แสดงถึงสิ่งที่ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมได้รับข้อมูลมาอย่างถูกต้องสำหรับใช้ในการออกแบบอุปกรณ์เสริมที่จะวางจำหน่ายหลังการเปิดตัว iPhone 15 Series ในช่วงปลายปีนี้

Source : 9To5Mac
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments